Vàng chững lại khi rủi ro vi-rút và kế hoạch kinh tế của Biden che phủ triển vọng lạc quan

Vàng chững lại khi rủi ro vi-rút và kế hoạch kinh tế của Biden che phủ triển vọng lạc quan

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:52 22/12/2021

Vàng ổn định khi sự phục hồi chứng khoán toàn cầu lắng dần, với các nhà đầu tư đang vật lộn với sự không chắc chắn về tác động của chủng vi-rút Omicron và triển vọng không rõ ràng cho chương trình kích thích kinh tế của Tổng thống Joe Biden.

Giá vàng khung Daily
Giá vàng khung Daily

Chứng khoán ổn định ở Nhật Bản và Úc, trong khi hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ dao động đi ngang sau khi chỉ số S&P 500 phục hồi từ mức giảm ba ngày mạnh nhất kể từ tháng 9. Tâm lý được củng cố bởi những bình luận của Biden rằng vẫn có cơ hội ông có thể đạt được thỏa thuận với Thượng nghị sĩ Joe Manchin để có được kế hoạch kinh tế “Build Back Better” hơn thông qua Quốc hội, bất chấp việc Đảng viên Dân chủ Tây Virginia bác bỏ kế hoạch này này.

Về vấn đề vi-rút, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã sẵn sàng cấp phép cho bộ đôi viên uống từ Pfizer Inc. và Merck & Co. để điều trị Covid-19 ngay trong tuần này. Các lệnh hạn chế di chuyển tiếp tục diễn ra trên các thị trường toàn cầu - Đức sẽ hạn chế tụ tập và Pháp đang hạn chế hoạt động vui chơi trong đêm Giao thừa, mặc dù Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bác bỏ các quy định nghiêm ngặt hơn trước thềm Giáng sinh.

Giá vàng đang hướng tới mức giảm hàng năm đầu tiên trong 3 năm do các ngân hàng trung ương giảm kích thích từ thời đại đại dịch để chống lại lạm phát gia tăng.

Vàng giao ngay ổn định ở mức $1,788/ounce vào lúc 9h51 sáng nay. Bạch kim giảm 0.1%, trong khi Bạc ít thay đổi và palladium tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ