Vàng, Bitcoin bùng nổ sau khi chủ tịch Powell không thể ngăn chặn sự hưng phấn của thị trường

Vàng, Bitcoin bùng nổ sau khi chủ tịch Powell không thể ngăn chặn sự hưng phấn của thị trường

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:26 04/12/2023

Vào thứ Sáu, ngay sau khi chủ tịch Powell thất bại trong việc bảo vệ lập trường diều hâu, với chứng khoán hướng tới đỉnh năm 2023, ông có thể gặp vấn đề lớn, không phải vì nếu thị trường thực sự đúng về việc nới lỏng sắp tới, điều sẽ chỉ đảm bảo rằng lạm phát sẽ quay trở lại và Powell sẽ trở thành Volcker thứ hai - mà bởi vì giá vàng (và Bitcoin) tăng cao hơn có nghĩa là một lần nữa, vấn đề của USD - và tiền pháp định nói chung - lại trở lại.

Mọi thứ đều tăng vọt, với vàng có thời điểm gần chạm mức $2,140.

Còn Bitcoin và toàn bộ vũ trụ crypto cũng tăng cùng, lần đầu tiên vượt 40,000 USD kể từ tháng 5/2022.

Hành động giá của Bitcoin diễn ra khi thị trường crypto vừa chứng kiến dòng vốn vào lớn nhất trong 2 năm... và bình luận hôm thứ Sáu của chủ tịch Powell đã xác nhận rằng sẽ có nhiều vốn hơn nữa chảy vào loại tài sản đang có thanh khoản kém này.

Theo Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia, “Bitcoin tiếp tục được hỗ trợ bởi sự lạc quan xung quanh sự chấp thuận của SEC đối với quỹ ETF giao ngay và việc nới lỏng của Fed vào năm 2024.” Phân tích kỹ thuật chỉ ra mục tiêu tiếp theo là $42,330.

Đối với vàng, mọi thứ đột nhiên lại chuyển hướng có lợi, không chỉ từ việc giao tranh Israel-Hamas (giờ tàu chiến Mỹ cũng đang bị công kích tại Vùng Vịnh).

Mà cả việc Trung Quốc không ngừng mua vàng, với chênh lệch đáng kinh ngạc giữa giá vàng Thượng Hải và London, một đại diện rõ ràng cho nhu cầu lớn về vàng vật chất tại Trung Quốc Đại Lục...

Nhưng phản xạ thị trường được luyện qua nhiều năm cũng đã thúc đẩy các quỹ định lượng mua vàng bất cứ khi nào Fed chuẩn bị nới lỏng chính sách, với định giá 80% khả năng hạ lãi suất ngay từ tháng 3.

Và trở lại với câu chuyện ban đầu, Powell một lần nữa bị dồn vào thế khó: hoặc là ông đẩy lùi sự hưng phấn dovish đột ngột của thị trường, khiến USD suy yếu, và khiến hàng hóa tăng mạnh, hoặc là ngồi không, và vàng có thể tăng điên cuồng.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ