USD/JPY trượt dốc khi JPY vững chắc bất chấp dữ liệu gây thất vọng

USD/JPY trượt dốc khi JPY vững chắc bất chấp dữ liệu gây thất vọng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:44 22/05/2023

USD tiếp tục suy yếu đầu tuần mới khi vấn đề trần nợ của Hoa Kỳ tạo lo ngại cho các nhà giao dịch.

Dự kiến trong hôm nay sẽ tiếp tục diễn ra cuộc đàm phán giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc giảm nhẹ trong hôm nay và có thể góp phần làm suy yếu USD.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tỏ ra ôn hòa hơn trong bài phát biểu thứ Sáu. Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cũng tuyên bố rằng ông sẵn sàng bỏ qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo của FOMC vào giữa tháng Sáu.

Các thị trường lãi suất đang kỳ vọng một đợt cắt giảm 25bps đối với lãi suất Fed vào tháng 11.

JPY đang tăng mạnh mặc dù dữ liệu đơn đặt hàng máy móc cốt lõi tháng 3 thấp hơn nhiều so với dự báo. Đơn đặt hàng mới đã giảm -3.9% trong tháng 3 thay vì tăng 0.4% như dự đoán. So với cùng kỳ năm ngoái, các đơn đặt hàng máy cốt lõi đã giảm -3.5% tính đến cuối tháng 3, thấp hơn nhiều so với ước tính tăng 1.3%.

PBOC giữ nguyên lãi suất cơ bản cho vay kỳ hạn 1 và 5 năm ở mức lần lượt là 3.65% và 4.30%.

Chỉ số HSI có hiệu suất tốt nhất trong chứng khoán Châu Á, có thời điểm tăng hơn 1.5%. Phần lớn chỉ số Châu Á đều tăng mặc dù ASX 200 của Úc giảm nhẹ.

Lĩnh vực mua trước trả sau (BNPL) đang phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng hơn. Các công ty bây giờ sẽ cần phải đảm bảo giấy phép tín dụng để hoạt động.

Vàng đã giữ vững mức tăng của ngày thứ Sáu nhưng ít di chuyển trong phiên châu Âu, giao dịch gần mức $1,980.

Dầu thô đang gặp khó khăn trong ngày hôm nay sau đượt tăng vọt vào thứ Sáu. HĐTL WTI đạt gần $71/thùng trong khi Brent đạt gần $75/thùng.

USD/JPY cố gắng tăng cao hơn vào tuần trước sau khi vượt qua mức đỉnh trước đó và đạt mức cao 138.75.

Hiện tại giá đang di chuyển trở lại dưới các mức kháng cự trước đó và một mức cao mới sẽ cần được tạo ra để xoa dịu lo ngại giảm giá.

Mức kháng cự có thể ở mức cao trước đó tại 138.17, 138.75 và 139.90. Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm ở SMA 200 và 260 ngày lần lượt ở 137.12 và 136.46.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ