USD/JPY tiếp tục tăng giá do sự suy yếu của đồng Yên Nhật

USD/JPY tiếp tục tăng giá do sự suy yếu của đồng Yên Nhật

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

09:49 02/04/2024

USD/JPY hiện đang giao dịch quanh vùng đỉnh cũ tại 151.67 khi đồng Yên Nhật tiếp tục suy yếu.

Trong phiên Á ngày hôm nay, đồng Yên Nhật đã tiếp tục suy yếu và hiện vẫn đang nằm trong vùng đáy của nhiều thập kỷ. Các quan chức chính phủ Nhật Bản đã liên tục phải đưa ra những phát ngôn nhằm bảo vệ sự mất giá của đồng nội tệ, cùng với đó là tâm lý ngại rủi ro đã góp phần cung cấp sự hỗ trợ cho JPY. Tuy nhiên, quan điểm dovish của BoJ khi tuyên bố rằng chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được nới lỏng trong thời gian tới đã hạn chế sự phục hồi của đồng Yên.

Trong khi đó, đồng USD đã quay trở lại vùng đỉnh của tháng 2, 2024 sau khi dữ liệu PMI được công bố. Việc PMI ngành sản xuất của Mỹ tăng mạnh trở lại và vượt qua ngưỡng 50 đã làm lu mờ đi ảnh hưởng của lạm phát PCE vào tuần trước. Điều này đã khiến thị trường điều chỉnh giảm kỳ vọng đối với việc giảm lãi suất vào tháng 6 của Fed, và hỗ trợ đồng bạc xanh tăng giá.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Hiện tại, USD/JPY vẫn đang giao dịch trong một kênh giá hẹp kéo dài trong 2 tuần. Đây có thể được xem như là một giai đoạn tích lũy tăng giá sau khi cặp tiền đã tăng mạnh từ vùng đáy của tháng 3. Ngoài ra, các chỉ báo động lượng trên biểu đồ khung ngày vẫn còn cách xa vùng quá mua, do đó sự tăng giá của USD/JPY có thể sẽ tiếp tục được kéo dài trong thời gian tới.

Ngược lại, nếu giá điều chỉnh giảm, hỗ trợ đầu tiên của cặp tiền nằm tại ngưỡng tâm lý 151.00, thấp hơn nữa là vùng 150.25 - 150.00. Nếu các ngưỡng trên bị phá vỡ, USD/JPY sẽ tiếp tục điều chỉnh mạnh về vùng số tròn 149.00.

Biểu đồ USD/JPY khung ngày

FxStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ