USD/JPY suy yếu khi BOJ mua trái phiếu ngoài kế hoạch!

USD/JPY suy yếu khi BOJ mua trái phiếu ngoài kế hoạch!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

18:00 29/12/2022

Đồng Yên Nhật đang tìm cách phục hồi sau 5 ngày suy yếu trước Dollar Mỹ. Động thái này diễn ra trong bối cảnh chỉ số DXY sụt giảm mạnh mẽ trong 1 tháng gần đây. Trong khi đó, BoJ đang tăng cường mua trái phiếu trong nỗ lực kìm hãm mức lợi suất tối đa.

USD/JPY suy yếu khi BOJ mua trái phiếu ngoài kế hoạch!
USD/JPY suy yếu khi BOJ mua trái phiếu ngoài kế hoạch!

USD/JPY tiếp tục sụt giảm từ phiên châu Á sang phiên châu Âu sau hoạt động mua trái phiếu ngoài kế hoạch của Ngân hàng Nhật Bản, lần thứ hai trong một ngày. Đồng Yên đang tìm cách phục hồi sau 5 ngày suy yếu trước đồng bạc xanh.

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố chính sách mua trái phiếu ngoài kế hoạch lần thứ hai trong một ngày nhằm kìm hãm lợi suất. Ngân hàng Trung ương đã đề nghị mua số lượng không giới hạn trái phiếu kỳ hạn 2 và 5 năm cũng như trái phiếu kỳ hạn 10 năm với lãi suất 0.5%. BoJ đang phải đối mặt với một thách thức ngày càng lớn khi họ có kế hoạch tăng lượng mua trái phiếu thêm 23% vào quý 1 năm 2023.



Chỉ số DXY vẫn dao động trong một phạm vi hẹp (khoảng từ 103.80 đến 104.60) và vẫn trong xu hướng giảm. Tuy nhiên, đồng bạc xanh có thể tìm thấy một số hỗ trợ khi căng thẳng địa chính trị và lệnh cấm du khách Trung Quốc tiếp tục leo thang. Một loạt quốc gia hiện đã công bố các quy định đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, bao gồm Ấn Độ, Malaysia, Ý và Hoa Kỳ.

Trọng tâm ngày hôm nay sẽ xoay quanh số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ.



PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Biểu đồ khung D1 của USD/JPY

Từ góc độ kỹ thuật, USD/JPY đã có 5 ngày tăng liên tiếp với cặp tiền này hiện đang tiến gần đến đường xu hướng giảm. Tuy nhiên, mô hình Golden Cross sẽ gợi ý về đà giảm trong thời gian tới với đường MA 200 ngày nằm ngay phía trên đường xu hướng, quanh ngưỡng 136.00. Với điều kiện thanh khoản mỏng và thiếu chất xúc tác, cặp tiền sẽ khó có thể xuyên thủng kháng cự kể trên.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ