USD/CHF vượt 0.9050 khi các “cử chỉ hòa bình” bắt đầu hiện hữu ở Trung Đông

USD/CHF vượt 0.9050 khi các “cử chỉ hòa bình” bắt đầu hiện hữu ở Trung Đông

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

16:18 08/04/2024

USD/CHF tăng phiên thứ hai liên tiếp, vượt 0.9050 trong phiên Âu và hiện đang giao dịch quanh 0.9055.

Chỉ thị rút bớt quân lực khỏi phía Nam Dải Gaza của Israel, có thể là do áp lực từ cộng đồng quốc tế gia tăng, đã góp phần giảm bớt căng thẳng giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, các cuộc hòa đàm giữa Israel và Hamas đã được nối lại ở Ai Cập, giảm bớt những mối nguy làm suy yếu nhu cầu đối với đồng Franc Thụy Sĩ - vốn được coi là tài sản trú ẩn.

Ở một diễn biến khác, tỷ lệ thất nghiệp của Thụy Sĩ trong tháng 3 (không điều chỉnh theo mùa vụ) đã tăng 2.3% so với tháng trước, cao hơn một chút so với mức tăng 2.2% trước đó. Cùng cơ sở tính toán, tỷ lệ thất nghiệp vẫn giữ nguyên ở mức 2.4% trong tháng 3 so với tháng trước đó.

Tại thời điểm bài viết được đăng tải, chỉ số DXY được giao dịch cao hơn quanh mức 104.40, nhờ vào dữ liệu NFP vượt mong đợi. Diễn biến tích cực của thị trường lao động trong tháng 3 khi vượt xa dự kiến đã củng cố tâm lý lạc quan đối với đồng bạc xanh.

Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp NFP cho thấy, số lượng việc vào tháng 3 đã tăng 303,000, vượt xa kỳ vọng là 200,000. Tuy nhiên, mức tăng trước đó là 275,000 đã được điều chỉnh giảm xuống còn 270,000. Ngoài ra, mức Thu nhập trung bình theo giờ của Mỹ vào tháng 3 cũng tăng 0.3% so với tháng trước, khớp với dự báo. Xét trên mức tăng hàng năm, con số đưa ra là 4.1%, phù hợp với dự báo của thị trường nhưng giảm nhẹ so với mức trước đó là 4.3%.

Theo CME FedWatch Tool, khả năng cắt giảm lãi suất đã giảm xuống còn 46.1%. Giới đầu tư hiện đang háo hức chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ cho tháng 3, dự kiến công bố vào thứ Tư.

Phân tích kỹ thuật

Hiện tại, các tín hiệu kỹ thuật đều đang ủng hộ cho xu hướng tăng. Tuy nhiên, nếu để vượt được ngưỡng tâm lý 0.9100 sẽ cần một động lực lớn hơn, có thể là sự chuyển biến tích cực hơn ở Trung Đông. Ngược lại, không ngoại trừ khả năng RSI quay lên tạo phân kỳ âm, kết hợp với lực bán tại vùng cản đẩy giá giảm mạnh trở lại.

USD/CHF trên khung 1D

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ