USD/CHF sideway trên 0.9000 trước thềm dữ liệu PMI của Mỹ

USD/CHF sideway trên 0.9000 trước thềm dữ liệu PMI của Mỹ

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

17:03 01/04/2024

Cặp USD/CHF đang dao động quanh mức 0.9000 với xu hướng giảm nhẹ vào đầu phiên Âu ngày thứ Hai. Phát biểu dovish của Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Sáu đã gây áp lực lên đồng USD và kiềm hãm đà tăng của cặp USD/CHF.

Cặp USD/CHF đang dao động quanh mức 0.9000 với xu hướng giảm nhẹ vào đầu phiên Âu ngày thứ Hai. Phát biểu dovish của Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Sáu đã gây áp lực lên đồng USD và kiềm hãm đà tăng của cặp USD/CHF. Tâm điểm chú ý hiện đang chuyển từ dữ liệu PCE sang chỉ số PMI tháng 3 của Mỹ, dự kiến công bố cuối ngày thứ Hai. Thị trường có thể sẽ trầm lắng do kỳ nghỉ lễ Phục sinh thứ Hai ở Thụy Sĩ.

Dữ liệu lạm phát gần đây của Mỹ khớp với dự đoán của thị trường, điều này có khả năng khiến Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến cuối năm nay. Theo công cụ FedWatch của CME Group, định giá của thị trường hiện đang khớp với dự báo của Fed về việc cắt giảm lãi suất ba lần. Vào thứ Sáu, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ báo cáo rằng:

  • Chỉ số PCE tháng 2 tăng 2.5% so với cùng kỳ, phù hợp với dự đoán của thị trường. Trong khi đó, chỉ số này chỉ tăng 0.4% so với tháng trước đó, thấp hơn dự kiến.
  • Chỉ số PCE lõi, thước đo lạm phát được Fed ưa thích tăng 2.8% so với cùng kỳ và 0,3% so với tháng trước đó, khớp với ước tính của thị trường.

Về phía Thụy Sĩ, SNB đã quyết định cắt giảm lãi suất điều hành thêm 25 bps xuống 1.5% vào ngày 21 tháng 3. Tuyên bố của SNB lưu ý rằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ là khả thi do cuộc chiến chống lạm phát trong hai năm rưỡi qua đã có hiệu quả. Các nhà phân tích của ING dự đoán SNB sẽ cắt giảm lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay, trừ khi xuất hiện các bất ổn trong môi trường kinh tế quốc tế khiến áp lực lạm phát tăng vọt trở lại.

Chỉ số CPI của Thụy Sĩ sẽ được công bố vào thứ Năm, dự kiến tăng 1.4% trong tháng 3. Nếu dữ liệu CPI của Thụy Sĩ thấp hơn dự kiến, điều này có thể gây ra một số áp lực bán đối với đồng tiền này. Nguyên do là vì các nhà đầu tư có thể thấy ít áp lực hơn đối với SNB trong việc tăng lãi suất để chống lạm phát. Sang thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ chuyển hướng chú ý sang dữ liệu việc làm của Mỹ, bao gồm Bảng lương phi nông nghiệp (NFP), Tỷ lệ thất nghiệp và Thu nhập trung bình theo giờ cho tháng 3.

USD/CHF trên đồ thị 1D

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ