USD/CAD: Sẽ bứt phá mạnh mẽ hướng đến vùng 1.36?

USD/CAD: Sẽ bứt phá mạnh mẽ hướng đến vùng 1.36?

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

22:25 27/09/2020

Yếu tố cơ bản và kỹ thuật đều không hỗ trợ cho Loonie

Hai chỉ báo kỹ thuật đáng tin cậy cùng các yếu tố vĩ mô đang báo hiệu một quý IV ảm đạm cho đồng CAD. Về cơ bản, thị trường không ưa thích Canada ở tình trạng thâm hụt ngân sách lớn, do đó trong khi chờ đợi thêm các số liệu chi tiết thì đồng CAD có thể chịu sức ép bởi tâm lý lo lắng của giới đầu cơ. Cùng với hai chỉ báo kỹ thuật dưới đây, tôi kỳ vọng Loonie sẽ suy yếu hơn nữa trong thời gian tới.

Chỉ báo Demark Sequential, không được quá nhiều nhà giao dịch sử dụng nhưng tôi đánh giá rất hữu ích để dự đoán các điểm vào và đóng lệnh, đang ở giữa một đợt tăng mới, và sức mạnh của USD sẽ được duy trì. Giữ vững được mốc 1.3380 sẽ là động lực để tỷ giá USD/CAD tiến đến mốc 1.3619.

chỉ báo Demark Sequential - USD/CAD Daily Chart. Ảnh: Bloomberg

Phân tích sóng Elliott, cặp tiền này cũng đang hướng đến mục tiêu tương tự - 1.3633. Theo đó, sóng thứ năm đã được hoàn thành và sự đảo chiều đã bắt đầu, nhiều người lầm tưởng đây chỉ là một sự điều chỉnh. Bình luận của Moody vào thứ Sáu cho biết Canada có thể bị hạ bậc tín nhiệm, cùng với cảnh báo của Fitch rằng xếp hạng tín dụng của Canada có thể bị đánh tụt bậc nếu không giảm thâm hụt, tất cả đều dẫn đến một viễn cảnh không mấy sáng sủa cho đồng CAD.

Phân tích sóng Elliott của USD/CAD. Ảnh: Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ