USD/CAD: Phe mua tấn công 1.3600 một cách yếu ớt trước thời điểm công bố Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ

USD/CAD: Phe mua tấn công 1.3600 một cách yếu ớt trước thời điểm công bố Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:40 02/07/2020

USD/CAD nới rộng động thái phục hồi hôm qua từ mức 1.3546. WTI vẫn đình trệ phía dưới $40.00, thị trường cũng không có xu hướng rõ ràng. Lo ngại xung quanh COVID-19 vẫn tiếp tục tăng, trong khi Mỹ và Trung Quốc vẫn đối đầu và thị trường tỏ ra thận trọng trước NFP của Mỹ.

USD/CAD tăng lên đến 1.3600 vào đầu ngày thứ Năm. Với đó, Loonie đã nới rộng đà phục hồi từ mức đáy trong tuần.

Đồng Dollar Mỹ tạm dừng sau 3 ngày giảm liên tục có thể đã giúp USD/CAD nới rộng đà phục hồi gần đây. Với đó, chỉ số đồng Dollar Mỹ (DXY), một thước đo của các đồng tiền chính so với đồng Bạc Xanh, hiện đang ở mức 97.15. Dù vậy, các traders giao dịch đồng USD có thể đang tỏ ra thận trọng trước dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tối nay.

Cặp này dường như đang bỏ qua sự thay đổi gần đây trong tâm lý rủi ro trên thị trường, trong khi cũng không chú ý đến việc giá Dầu WTI đang cố gắng bứt phá mốc $40.00. Giá Dầu WTI đang phải chịu gánh nặng của sự suy giảm nhu cầu dự kiến do sự bùng phát của COVID-19 và lo ngại xung quanh mối quan hệ Trung-Mỹ gần đây.

Theo các cập nhật mới nhất từ Reuters, các trường hợp nhiễm COVID-19 mới đã tăng thêm 48,000 vào thứ Tư, đánh dấu mức gia tăng lớn nhất trong ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu. Ngoài Mỹ, tình hình tồi tệ hơn ở Úc và một số khu vực ở châu Á cũng ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro trên thị trường. Ngoài ra, việc thông qua lệnh trừng phạt của Thượng viện Mỹ đối với các nhà ngoại giao từ Bắc Kinh, liên quan đến dự luật an ninh Hồng Kông, cùng với việc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ủng hộ tự do của Hồng Kông, đã khiến tâm lý thị trường càng trở nên tiêu cực.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tạm dừng đà tăng ở khoảng 0.68%, trong khi các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và cổ phiếu Nhật Bản cũng đang giảm.

Nhìn về phía trước, báo cáo việc làm ở Mỹ cho tháng 6 sẽ trở thành tiêu điểm để theo dõi giữa những lo ngại gần đây rằng làn sóng lây nhiễm thứ hai sẽ mang đến những thách thức mới cho thị trường lao động của Mỹ. Mặc dù vậy, thị trường dự báo mức tăng 3 triệu đối với số liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP), trong khi Tỷ lệ thất nghiệp cũng có thể giảm từ 13.3% xuống 12.3%.

Ngoài NFP từ Mỹ, các chỉ số thương mại của Canada và Đơn đặt hàng Nhà máy của Mỹ cũng có thể khiến USD/CAD biến động mạnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ