USD tiếp tục suy yếu; EUR chạm đỉnh 17 tháng

USD tiếp tục suy yếu; EUR chạm đỉnh 17 tháng

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

13:56 18/07/2023

Đồng USD xuống gần mức thấp nhất trong hơn một năm vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư chờ đợi các tin tức mới để đánh giá xem liệu đồng bạc xanh có thể tiếp tục giảm so với hiện tại.

DXY (D1)
DXY (D1)

Chỉ số DXY đã giảm 0.2% xuống 99.72 trong phiên Âu, tiến sát đáy thứ Sáu tại 99.574, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Chỉ số này đã chạm mức thấp nhất trong năm 2023 vào tuần trước, sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ tiếp tục giảm với chỉ số giá tiêu dùng ghi nhận mức tăng hàng năm thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Tôi nghĩ rằng đồng US có thể chịu áp lực bán. Thị trường đang tập trung vào giai đoạn cuối của chu kỳ thắt chặt."

EURUSD đạt đỉnh 17 tháng tại 1.30945, trong khi GBPUSD tăng 0.16% lên 1.30945, gần với mức cao nhất của tuần trước là 1.3144, cũng là mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Thị trường phần lớn đã định giá Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào cuối tháng này, mặc dù dự báo rằng lãi suất sẽ giảm sớm nhất là vào tháng 12.

Trong khi đó, các nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Trung ương Anh sẽ phải còn phải tăng lãi suất điều hành của họ nhiều hơn nữa.

Ở một diễn biến khác, USDJPY tăng khoảng 0.2% lên 138.46, khi các nhà đầu tư trông chờ vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vào tuần tới để biết liệu họ có bắt đầu loại bỏ lập trường chính sách ôn hòa hay không.

Ryota Abe, một nhà kinh tế tại SMBC cho biết: “Nhiều người tham gia thị trường đã định giá khả năng BOJ mở rộng biên độ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất thêm 25 bps trong cuộc họp tiếp theo”.

Cũng như các đồng tiền khác, AUDUSD tăng 0.21% lên 0.6831 sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) được công bố, và không có bất ngờ lớn nào về triển vọng lãi suất.

"Biên bản của RBA không mang nhiều thông tin mới hơn so với bài phát biểu gần đây của Thống đốc Lowe, trong đó ông ấy có vẻ thể hiện rằng không nhất thiết phải tăng lãi suất hơn nữa và cân nhắc tới những rủi ro tăng trưởng tiềm ẩn", Tapas Strickland, trưởng bộ phận kinh tế thị trường tại RBA cho biết.

"Lập trường này đã được phản ánh trong biên bản, mặc dù có một trường hợp mạnh mẽ được đưa ra để thắt chặt hơn nữa."

NZDUSD tăng 0.27% lên 0.63425 đô la, với cả hai đồng Antipodean phục hồi sau phiên giảm trước đó sau khi dữ liệu GDP quý II của Trung Quốc hôm thứ Hai cho thấy nền kinh tế đang tăng trưởng với tốc độ chậm do nhu cầu trong và ngoài nước suy yếu.

Khoon Goh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á tại ANZ cho biết: “Mọi người chỉ đang chờ chính quyền (Trung Quốc) đưa ra các biện pháp cụ thể.

"Chính phủ Trung Quốc nói rằng họ muốn hỗ trợ tăng trưởng, nhưng đứng về phía thị trường, họ thực sự muốn thấy hành động cụ thể, để hỗ trợ những lời nói đó."

Nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc đã cam kết hôm thứ Ba rằng họ sẽ đưa ra các chính sách để "khôi phục và mở rộng" tiêu dùng ngay lập tức do sức mua của người tiêu dùng vẫn còn yếu.

USDCNY giao dịch quanh mức 7.1696, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thiết lập tham chiếu mạnh hơn cho CNY.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ