USD tiếp tục gặp khó khăn trước thềm báo cáo NFP

USD tiếp tục gặp khó khăn trước thềm báo cáo NFP

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:49 05/05/2023

Hoa Kỳ đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và sẽ bắt đầu một chu kỳ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ từ cuối tháng 7 với lãi suất dự kiến sẽ thấp hơn 175bps vào đầu tháng 5 năm sau.

Lãi suất dự kiến không thay đổi trong cuộc họp tiếp theo và sau đó sẽ có đợt cắt giảm 25bps tại 3/4 cuộc họp còn lại trong năm nay. Ngoài việc cắt giảm thêm 25bps vào năm tới, định giá thị trường hiện tại đang cho thấy mức cắt giảm 50bps tại cuộc họp vào tháng 3 tới. Mặc dù những xác suất này liên tục thay đổi, triển vọng hiện tại cho thấy lãi suất giảm trong thời gian dài sắp tới.

image1.png

Hoa Kỳ có thể không thanh toán được các khoản nợ của mình trong thời gian tới trừ khi Quốc hội đồng ý nâng trần nợ của Hoa Kỳ trong thời gian ngắn. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen gần đây đã cảnh báo rằng chính phủ có thể hết tiền vào ngày 1 tháng 6, gây ra nguy cơ vỡ nợ. Những lo lắng xung quanh bế tắc về giới hạn nợ có thể được nhìn thấy trong đợt bán tín phiếu kho bạc mới nhất của Hoa Kỳ. Đợt bán trái phiếu kho bạc kỳ hạn 4 tuần trị giá 50 tỷ USD ngày hôm qua đã tạo ra mức lợi suất cao kỷ lục chưa từng có là 5.84%.

Tâm lý rủi ro hiện đang hỗ trợ USD khi lo ngại ở các ngân hàng khu vực trong Hoa Kỳ ngày càng tăng. Các ngân hàng mới nhất được chú ý, PacWest Bancorp và Western Alliance Bancorp đã giảm lần lượt 50% và 38% vào ngày hôm qua do lo ngại về một đợt rút tiền gửi leo thang.

Tiếp theo trên bảng dữ liệu của Hoa Kỳ là báo cáo NFP được phát hành vào lúc 12:30 GMT hôm nay. Thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn mạnh mẽ với tỷ lệ thất nghiệp ở gần mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ và điều đó đang củng cố tiền lương tăng cao hơn.

image2.png

USD vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch đi ngang trong tháng trước mặc dù thiết lập kỹ thuật tổng thể cho thấy giá có thể giảm trong thời gian tới. Cả ba đường trung bình động đều ở trong thiết lập tiêu cực trong khi đường trung bình động 20 ngày tiếp tục chặn bất kỳ cú break tăng nào. Mức 100.34 là ngưỡng hỗ trợ đầu tiên, theo sau là mức hỗ trợ tại 100.

BIỂU ĐỒ DXY D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ