USD tiếp đà suy yếu cùng lợi suất TPCP Mỹ. Đồng Đô la sẽ đi về đâu?

USD tiếp đà suy yếu cùng lợi suất TPCP Mỹ. Đồng Đô la sẽ đi về đâu?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:30 27/03/2023

USD giảm nhẹ trong hôm nay sau đợt bán tháo vào tuần trước, với sự thiếu chắc chắn tiếp tục bao quanh lĩnh vực ngân hàng.

Có thông tin cho rằng Ngân hàng First Citizen đã chốt thỏa thuận mua lại SVB Financial. Tin tức này có thể giúp giảm bớt một số lo lắng, nhưng thị trường sẽ chú ý đến giá cổ phiếu của Deutsche Bank hôm nay sau khi giảm mạnh vào thứ Sáu vì lo ngại ngân hàng dễ bị tổn thương trước các điều kiện tài chính thắt chặt.

Lợi suất TPCP Mỹ biến động nhẹ sau đà giảm vào thứ Sáu. Trái phiếu kỳ hạn 2 năm đang được giao dịch ở mức gần 3.80%, sau khi đạt mức gần 5.10% vài tuần trước.

Trái phiếu kỳ hạn 1 năm "nhích" nhẹ khi thị trường đánh giá lại lộ trình tăng lãi suất của Fed

Đà giảm tổng thể từ lợi suất trái phiếu kho bạc dường như đã làm suy yếu chỉ số DXY.

CHỈ SỐ DXY (USD) SO VỚI LỢI SUẤT KHO BẠC KỲ HẠN 2 VÀ 10 NĂM

image1.png

Cuối tuần qua, Chủ tịch FED tại Minneapolis, Neel Kashkari, nói rằng một cuộc khủng hoảng tín dụng có thể làm chậm nền kinh tế và đó là điều mà FED đang theo dõi chặt chẽ.

Sau một vài tuần đầy biến động, dầu thô đã có một khởi đầu yên ắng vào thứ Hai với HĐTL WTI chạm trên $69/thùng trong khi HĐTL Brent đạt gần $75/thùng tại thời điểm đăng bài.

Vàng giảm nhẹ xuống dưới mức $1,970/oz nhưng đã di chuyển lại lên trên mức đó. AUD là đồng tiền chính hoạt động tốt nhất trong phiên châu Âu.

Điểm nổi bật của lịch kinh tế ngày hôm nay sẽ là báo cáo IFO của Đức. Cuối tuần này sẽ công bố một loạt số liệu CPI của Châu Âu trong khi Hoa Kỳ sẽ nhận được dữ liệu về GDP, PCE lõi và việc làm.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ DXY (USD)

Chỉ số DXY vẫn nằm trong kênh xu hướng giảm dài hạn.

Đợt bán tháo gần đây đã phá vỡ xuống dưới dải Bollinger trên đường SMA 21 ngày. Vào cuối tuần trước, giá đã đóng cửa trở lại bên trong dải và hành động giá đó cho thấy sự tạm dừng trong đợt giảm giá hoặc báo hiệu khả năng đảo chiều.

Hỗ trợ có thể ở đáy gần đây tại 101.93, 100.82, 99.57 và 99.42.

Ba đỉnh được nhìn thấy trong khu vực 105.63 – 105.88 có thể tạo ra vùng kháng cự. Các đỉnh trước đó 107.70 và 108.00 có thể cung cấp kháng cự trước các breakpoint tại 109.37 và 109.54.

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ