USD thăng hoa gây áp lực lên vàng

USD thăng hoa gây áp lực lên vàng

09:12 11/10/2022

Vàng tiếp tục chịu áp lực sau khi kết thúc một phiên giao dịch đầy biến động , do triển vọng thắt chặt chính sách tiền tệ và rủi ro địa chính trị đè nặng lên tâm lý các nhà đầu tư, khiến họ tìm đến USD phòng hộ.

Giá vàng
Giá vàng

Vàng đã mất gần 19% giá trị kể từ đỉnh tháng 3, do bị ảnh hưởng bởi các đợt tăng lãi suất của Fed. Vàng, là tài sản phi lợi suất, thường có mối tương quan nghịch với USD và lãi suất khi nó được định giá bằng đồng bạc xanh.

USD đang ở gần mức cao nhất trong tháng này trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine có dấu hiệu leo ​​thang, gây áp lực lên vàng. Dữ liệu việc làm mạnh mẽ được công bố vào thứ Sáu tuần trước cũng củng cố lo ngại rằng các ngân hàng trung ương sẽ mạnh tay tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, đè nặng lên kim loại quý.

Các quỹ ETF đã cắt giảm nắm giữ 17 tuần liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất kể từ năm 2018. Điều đó báo hiệu việc tăng lãi suất hơn nữa có thể khiến các khoản đầu tư bằng USD trở nên hấp dẫn hơn.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này sẽ là yếu tố quan trọng, với số liệu mạnh mẽ có thể gây áp lực lên Fed trong việc tiếp tục tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1,669.92 USD/oz vào phiên Á, sau khi giảm 1.6% vào thứ Hai. Chỉ số USD Bloomberg ổn định. Giá bạc và bạch kim không đổi, trong khi giá palladium tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ