USD tăng cùng lợi suất sau bình luận hawkish của chủ tịch Fed

USD tăng cùng lợi suất sau bình luận hawkish của chủ tịch Fed

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

14:00 22/04/2022

Đồng đô la Mỹ tăng mạnh khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng một đợt tăng lãi suất 50 bps có thể xảy ra vào tháng Năm. Liệu USD có tiếp tục tăng?

Chỉ số DXY (đồ thị D1)
Chỉ số DXY (đồ thị D1)

Đồng đô la Mỹ tăng mạnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tác động lên thị trường bằng những lời phát biểu diều hâu của mình.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng rất mạnh. Thị trường đang định giá ba lần tăng 50bps tại các cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tháng Năm, Sáu, Bảy.

Chủ tịch Powell phát biểu rằng: “Việc tăng lãi suất 50 bps sẽ được xem xét trong cuộc họp tháng Năm". Ông cũng đưa ra ý kiến rằng có khả năng cao việc tăng 50 bps sẽ xảy ra, nhưng điều này sẽ được cân nhắc bằng cuộc họp trực tiếp. Powell cho rằng lãi suất sẽ tăng quyết liệt ngay từ đầu và Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đang tiến dần về 3%.

Với lãi suất tăng, các tài sản rủi ro bị bán tháo khắp nơi do nhu cầu Đô la Mỹ tăng. Đồng Đô la New Zealand dẫn đầu đà giảm, theo sau là Đô la Úc.

Đồng Yên Nhật có một phiên giao dịch khá trầm lắng trước những đồn đoán về sự can thiệp vào tỷ giá USD/JPY. Lần gần đây nhất điều này xảy ra là năm 2011.

Như thông báo trước đó, BoJ đã mua TPCP kỳ hạn 5 - 10 năm. Có thông tin cho rằng một số quỹ toàn cầu đang chuẩn bị thách thức BoJ thông qua thị trường hoán đổi.

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo trong phiên giao dịch chính và thị trường HĐTL đang hướng tới một khởi đầu tiêu cực trong phiên cuối tuần.

Hầu hết các chỉ số châu Á - Thái Bình Dương giảm, ngoại trừ CSI 300 của Trung Quốc. Các cơ quan quản lý của Trung Quốc đang kêu gọi giới đầu tư tổ chức mua cổ phiếu Trung Quốc khi thị trường đã giảm 30% so với đỉnh năm ngoái. Đồng Nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2019.

Dầu thô giảm do lo ngại về tăng trưởng tại Trung Quốc và USD mạnh lên. Vàng cũng suy yếu do lợi suất trái phiếu tăng và sự phục hồi của Đồng bạc xanh.

Phân tích kỹ thuật chỉ số đô la Mỹ (DXY)

Chỉ số DXY đã đạt đỉnh 2 năm trong tuần này. Kháng cự tiếp theo có thể ở mức 102.99, đỉnh tháng 3/2020.

Động lực tăng ngắn hạn có vẻ đã trở lại sau khi chỉ số vượt đường SMA 10 ngày.

Hỗ trợ tiềm năng sẽ nằm tại các đáy gần đây ở 99.82 và 99.57.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ