USD suy yếu khi dữ liệu cho thấy lạm phát hạ nhiệt

USD suy yếu khi dữ liệu cho thấy lạm phát hạ nhiệt

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

10:56 04/04/2024

Đồng đô la Mỹ chứng kiến mức giảm lớn nhất trong gần 4 tuần vào thứ Tư khi áp lực giá trong ngành dịch vụ của Mỹ giảm bớt, và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết ông muốn thấy lạm phát quành về mục tiêu 2% trước khi bắt đầu hạ lãi suất.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã giảm tới mức 0.4% trong ngày vào thứ Tư – mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 8/3 – với gần như tất cả các loại tiền tệ từ các nền kinh tế lớn đều tăng so với đồng bạc xanh. Theo báo cáo của Viện Quản lý Cung ứng, tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã giảm trong tháng trước trong khi thước đo chi phí đầu vào giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm.

Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận FX tại Jefferies Financial Group, cho biết: “Dữ liệu này đã được thị trường định giá và phản ánh qua sức mạnh đồng USD. Báo cáo ISM hôm nay cho thấy không phải mọi thứ đều có lợi với nền kinh tế Mỹ, điều đó khiến USD giảm.”

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm

Chủ tịch Fed Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách cần tin tưởng hơn vào triển vọng lạm phát. Các nhà giao dịch hiện đang dự đoán sẽ có ít hơn ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, sau những kỳ vọng trước đó về việc có tới sáu lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Đồng krone Na Uy (NOK) và đồng krona Thụy Điển (SEK) tăng khoảng 1% so với USD. Đồng đô la Úc (AUD) cũng tăng 0.7% - mạnh hơn các đồng tiền khác trong G-10. Đồng Yên Nhật (JPY) là đồng tiền duy nhất nằm trong nhóm giảm.

Valentin Marinov, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược G-10 FX tại Credit Agricole SA, cho biết: “Powell bám sát quan điểm triển vọng lạm phát dai dẳng mà ông đã đề cập vào tuần trước. Thị trường đang thở phào nhẹ nhõm khi USD vẫn chịu áp lực.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Thị trường chứng khoán châu Á "lao dốc" do nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng

Sàn giao dịch châu Á nhuốm sắc đỏ vào phiên mở cửa thứ Sáu khi các nhà đầu tư tính toán lại chiến lược trước những biến động mới về lãi suất. Ngược lại, thị trường chứng khoán Hồng Kông có vẻ sẽ duy trì đà tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.
Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Lãi suất Nhật Bản có thể "bật" ngay từ tháng 6?

Cựu quan chức BoJ dự đoán BoJ có thể tăng lãi suất tới 3 lần trong năm nay. Lần tăng lãi suất đầu tiên thậm chí có thể diễn ra sớm nhất vào tháng 6 do BoJ còn nhiều dư địa để điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu nới lỏng ở thời điểm hiện tại.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ