USD “mỏng manh” trước công bố lãi suất BOE và phát biểu của ECB. EUR/USD sẽ “về” đâu?

USD “mỏng manh” trước công bố lãi suất BOE và phát biểu của ECB. EUR/USD sẽ “về” đâu?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:27 11/05/2023

USD giảm xuống chỉ sau một đêm sau khi CPI toàn phần đạt mức 4.9% so với cùng kỳ năm ngoái cho đến cuối tháng 4. CPI lõi phù hợp với dự báo ở mức 5.6%.

Thị trường lãi suất đã tăng gấp đôi khi đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất mục tiêu vào cuối năm nay. Các thị trường hợp đồng tương lai và hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm (OIS) dự kiến FOMC sẽ cắt giảm gần 25bps vào cuộc họp tháng 9.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm với trái phiếu kỳ hạn 2 năm chuẩn đạt gần 3.90%. Cần lưu ý rằng lợi suất ở tất cả các kỳ hạn vẫn ở mức cao hơn so với mức hồi tháng 3 sau sự sụp đổ của SVB Financial.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen phát biểu tại cuộc họp Bộ trưởng Tài chính G7 ở Tokyo hôm nay. Bà nhắc lại nhiều ý kiến gần đây của mình xung quanh tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề trần nợ của Hoa Kỳ,

Chỉ số lạm phát của Trung Quốc hôm nay cũng thấp với CPI toàn phần ở mức 0.1% so với cùng kỳ năm ngoái cho đến cuối tháng 4. PPI đạt mức -3.6%, thay vì dự báo -3.3% và -2.5% trước đó.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc (CGB) giảm với trái phiếu 10 năm lần đầu tiên giảm xuống dưới 2.7% kể từ tháng 11 năm ngoái. Thị trường cũng có hy vọng về sự ôn hòa hơn từ PBOC và sự hỗ trợ của việc giảm bớt áp lực giá cả.

GBP/USD tiếp tục duy trì gần mức cao nhất trong 12 tháng tại 1.2680 trước công bố quyết định lãi suất của BOE hôm nay. Một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế đang dự báo mức tăng 25bps lên 4.50%.

Thặng dư tài khoản vãng lai của Nhật Bản ở mức 2,947 tỷ JPY trong tháng 3 thay vì 2,278 JPY như dự đoán. USD/JPY vẫn duy trì quanh mức 134.25 trong hiện tại.

Vàng và dầu thô tăng nhẹ trong hôm nay khi USD suy yếu và các chỉ số chứng khoán Châu Á có một ngày giao dịch khá trì trệ.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

EUR/USD dường như di chuyển ngay trên một số mức hỗ trợ tiềm năng.

Khu vực 1.0910 – 1.0945 có nhiều breakpoint, các đáy trước đó và cả đường xu hướng tăng dần. Một cú break xuống dưới vùng này có thể chứng kiến đà giảm giá mở ra.

Nếu đà giảm giá mạnh phát triển trong thời gian tới, giá cũng giảm xuống dưới dải dưới của Dải Bollinger. Điều này có thể chỉ ra một sự đột phá về mặt biến động của cặp tiền.

Ở phía trên, mức kháng cự có thể xuất hiện ở các đỉnh trước đó trong khu vực 1.1075 – 1.1100.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ