USD mạnh lên sau cuộc tranh luận Tổng thống, Bitcoin nới rộng đà tăng

USD mạnh lên sau cuộc tranh luận Tổng thống, Bitcoin nới rộng đà tăng

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:31 23/10/2020

Đồng USD đang giữ vững đà phục hồi hôm thứ Năm, Cuộc tranh luận Tổng thống đã “lịch sự” hơn trước và các cuộc thăm dò ý kiến ​​sau tranh luận đang được mong đợi. Trước đó, hy vọng về một gói kích thích tài khóa đã mờ dần, hỗ trợ USD phục hồi. Số liệu PMI và thống kê về Covid-19 là 2 thông tin đáng chú ý vào thứ Sáu.

Bầu cử tổng thống Mỹ: Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã đụng độ trong cuộc tranh luận cuối cùng của họ, lần này diễn ra “văn minh” hơn nhiều so với cuộc chạm trán trước đó. Giọng điệu lịch sự hơn có thể sẽ thuyết phục một số ít những cử tri vẫn chưa đưa ra quyết định. Gần 50 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu, chiếm khoảng 35% tổng số phiếu bầu năm 2016.

Trump tiếp tục bị Biden bỏ xa đáng kể trong các cuộc thăm dò toàn quốc và tiểu bang, trong khi cuộc đua để kiểm soát Thượng viện- cơ quan quan trọng về luật pháp, đang sát sao hơn nhiều.

Kích thích tài khóa: Trong khi đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã cho thấy tiến triển trong các cuộc đàm phán, họ cũng bày tỏ sự hoài nghi rằng liệu một thỏa thuận có thể được thông qua trước Ngày bầu cử. Cơ hội giảm dần của một thỏa thuận đã phần nào đè nặng lên đồng USD.

Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh trong tháng 9 là sự kiện nổi bật trong phiên châu Âu hôm nay với mức tăng vừa phải dự kiến ​​là 0.4%. Các chỉ số Markit PMI sơ bộ cho tháng 10 dự kiến ​​sẽ giảm - trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 ở Anh tăng vọt, tuy nhiên vẫn trong vùng tăng trưởng.

Tỷ giá GBP/USD suy giảm từ mức đỉnh sau khi EU và Anh công bố các cuộc đàm phán Brexit mới. Các cuộc đàm phán vẫn tiếp diễn ở London.

Các chỉ số PMI sơ bộ cũng đáng quan tâm ở khu vực đồng Euro, nơi chỉ số PMI tổng hợp được dự kiến giảm xuống dưới 50 (chuyển từ mở rộng sang thu hẹp). Các ca nhiễm và nhập viện do Covid-19 đang gia tăng ở lục địa già, dẫn đến Pháp mở rộng lệnh giới nghiêm ban đêm sang các khu vực khác.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Hoa Kỳ tiếp tục giảm, xuống dưới mức 800,000 trong tuần mà khảo sát Bảng lương phi nông nghiệp được thực hiện. Các chỉ số PMI tại Mỹ được dự báo sẽ vẫn ổn định.

Giá dầu đã tăng cao hơn nhưng vẫn ở duy trì quanh mức $40. Vàng đã ổn định trên $1,900 sau khi giảm từ mức đỉnh hồi đầu tuần.

Tiền điện tử nới rộng đà tăng, với Bitcoin vượt qua mốc1$3,000 và Ethereum tạo đỉnh tại $400.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ