USD giữ vững mức tăng trước thềm cuộc họp Fed, ECB và BOJ

USD giữ vững mức tăng trước thềm cuộc họp Fed, ECB và BOJ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:01 24/07/2023

USD nhìn chung vẫn giữ được đà tăng từ tuần trước trước thềm các cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương trong tuần này.

Cuộc họp đầu tiên sẽ là của FOMC vào thứ Tư, sau đó sẽ là ECB vào thứ Năm và BOJ vào thứ Sáu.

Thị trường lãi suất đang định giá mức tăng 25bps cho Fed và ECB và dự kiến BOJ không thay đổi lãi suất.

Chứng khoán Châu Á đã có một ngày biến động với chỉ số Hang Seng chìm trong sắc đỏ khi kỳ vọng về một gói kích thích lớn của Trung Quốc đang giảm xuống. Các chỉ số của Nhật Bản tăng cao hơn vào thứ Hai với JPY vẫn duy trì đà giảm từ tuần trước.

Thị trường tiền tệ đã có một khởi đầu nhẹ nhàng vào đầu tuần. AUD, NZD và GBP giảm mạnh so với USD và chủ yếu đi ngang trong ngày hôm nay.

Lợi suất trái phiếu kho bạc hiện được giữ nguyên trước cuộc họp của FOMC với lợi suất 2 năm đạt gần 4.85% trong khi lợi suất 10 năm đạt 3.85%.

Vàng đã giảm nhẹ, giao dịch gần mức $1,960 trong khi dầu thô ổn định sau đợt giảm đầu phiên hôm nay. HĐTL WTI đạt gần $77/thùng trong khi hợp đồng Brent đạt khoảng $81/thùng.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ DXY (USD)

Vào 10 ngày trước, DXY đã tạo đáy trong 15 tháng tại 99.58, cao hơn nhẹ so với đáy tháng 4 năm 2022 tại 99.57. Đây là các mức hỗ trợ trước breakpoint tại 99.42. Sau các mức đó, hỗ trợ có thể nằm gần một loạt các breakpoint quanh 100.80.

Ở phía trên, mức kháng cự có thể nằm tại breakpoint 101.92, sau đó là mức đỉnh 103.57.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần

EUR/USD kiểu: Tôi sắp vượt 1.0800 rồi đây này mấy ông! Cặp tiền đang mở rộng đà tăng trước thềm công bố Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 4 và dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ Q1 của Khu vực đồng Euro, dự kiến được công bố vào thứ Tư. Trước đó, thị trường sẽ đón nhận dữ liệu về Chỉ số Giá sản xuất của Mỹ ngay trong 19:30 tối nay theo giờ Việt Nam.
Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua vàng, biểu đồ giá đang cảnh báo điều gì?
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua vàng, biểu đồ giá đang cảnh báo điều gì?

Giá vàng đã đóng cửa với sắc xanh vào tuần trước, khi các nhà giao dịch chú ý đến sự suy yếu của thị trường lao động Mỹ và cũng theo dõi những phát biểu từ các quan chức Fed. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng sự kiện kinh tế quan trọng nhất đối với giá vàng sẽ diễn ra trong tuần này và nó có khả năng mang lại một số biến động lớn cho kim loại quý.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ