USD giảm sau đợt tăng lãi suất của FED. Đáy mới cho DXY?

USD giảm sau đợt tăng lãi suất của FED. Đáy mới cho DXY?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:02 04/05/2023

USD vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong hôm nay sau khi FOMC tăng lãi suất mục tiêu thêm 25bps lên 5-5.25% vào ngày hôm qua.

Đà giảm dường như phát triển từ dự đoán rằng Fed đã hoàn thành việc tăng lãi suất và có thể cắt giảm lãi suất trong quý III.

Có vẻ như thị trường đang dự đoán một cuộc suy thoái, điều này sẽ diễn giải cho việc nới lỏng các điều kiện tiền tệ. Nếu tình trạng suy thoái diễn ra nhưng lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed, thì nền kinh tế Mỹ sẽ gặp phải nhiều chông gai ở phía trước.

Kết quả của cuộc họp FOMC khiến lợi suất trái phiếu kho bạc giảm xuống, góp phần làm suy yếu USD. Các đợt giảm lớn nhất được nhìn thấy đối với đồng Suisse và Yên Nhật.

USD/CHF đã tạo đáy trong 15 tháng ở gần 0.8800 trong khi chỉ số DXY tiếp tục giảm xuống gần mức thấp nhất trong 2 năm.

AUD và NZD trở nên vững chắc hơn sau khi cả hai loại tiền tệ đều có dữ liệu kinh tế khả quan. Giấy phép xây dựng của New Zealand đã tăng 7% so với tháng trước trong tháng Ba. Thặng dư thương mại đang phát triển của Úc đạt 15,27 tỷ AUD trong tháng 3.

Phố Wall đã kết thúc phiên với một đợt giảm, nhưng chỉ số HĐTL đang hướng tới một khởi đầu ổn định vào hôm nay. Thị trường Trung Quốc có phiên mở cửa lần đầu tiên trong tuần này, nhưng Nhật Bản vẫn đóng cửa.

Khi mở cửa phiên Châu Á, dầu thô đã giảm xuống thấp hơn trong khi vàng tăng cao hơn. Cả hai thị trường đã quay trở lại gần mức đầu phiên.

Dầu thô WTI chạm mức thấp nhất trong 17 tháng tại $63.34/thùng, thấp hơn 7% so với mức đóng cửa tại New York. HĐTL vàng COMEX đạt gần mức cao nhất mọi thời đại, giao dịch ở mức $2,085.4/oz.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ DXY

Chỉ số DXY vẫn nằm trong kênh xu hướng giảm dần và bên dưới tất cả các đường trung bình động đơn giản hàng ngày (SMA), điều này có thể gợi ý rằng đà giảm giá có thể đang diễn ra.

Hỗ trợ nằm ở mức thấp trước đó tại 100.82, 100.79, 99.57 và 99.42. Ở phía trên, mức kháng cự có thể ở các đỉnh trước đó tại 102.40, 102.81 và 103.06.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ