USD giảm nhẹ trước thềm công bố CPI Mỹ

USD giảm nhẹ trước thềm công bố CPI Mỹ

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:03 10/05/2023

USD giảm vào thứ Tư trước công bố dữ liệu CPI quan trọng của Hoa Kỳ. Một cuộc khảo sát của Bloomberg đang dự đoán mức tăng trưởng YoY là 5.0% cho đến cuối tháng Tư.

Trần nợ của Hoa Kỳ và khủng hoảng ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ tiếp tục ảnh hưởng đến tâm lý thị trường khiến Phố Wall tiếp tục giảm vào cuối phiên.

Chứng khoán Châu Á đều chìm trong sắc đỏ mặc dù chỉ số TOPIX của Nhật Bản vẫn ở gần mức cao nhất trong 33 năm.

Hôm qua, Chủ tịch Fed New York John Williams đã nhắc lại quan điểm của Fed rằng các quyết định trong tương lai của FOMC sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.

Lợi suất Kho bạc hầu như không di chuyển ngày hôm nay, trong khi vàng tăng nhẹ và dầu thô giảm nhẹ. HĐTL WTI đang tiến gần đến $73/thùng trong khi Brent giảm nhẹ ở mức $77/thùng.

Trung Quốc đã tiếp tục mở rộng cuộc đàn áp đối với các công ty nước ngoài giữa các nghi vấn về các hoạt động gián điệp. Mối quan hệ ngoại giao của Trung Quốc với Canada đã chứng kiến một nhà ngoại giao Canada bị trục xuất khỏi Thượng Hải. USD/CAD ổn định ngay dưới 1.3400.

Trong khi công bố CPI của Đức và số liệu sản xuất công nghiệp của Ý có thể gây chú ý, thì CPI của Mỹ sẽ là dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố hôm nay.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ