UBS: Vẫn nên đầu tư trái phiếu kể cả khi Fitch hạ tín nhiệm Hoa Kỳ

UBS: Vẫn nên đầu tư trái phiếu kể cả khi Fitch hạ tín nhiệm Hoa Kỳ

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

16:18 03/08/2023

Theo UBS, trái phiếu chính phủ hiện vẫn là một khoản đầu tư hợp lý. Ngân hàng lưu ý rằng mặc dù Fitch có động thái hạ xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Hoa Kỳ từ AAA xuống AA+, các điều kiện kinh tế vĩ mô hiện tại rất phù hợp để đầu tư với trái phiếu chính phủ.

Lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm
Lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm

Fitch cho rằng việc hạ xếp hạng tín nhiệm hôm thứ Ba là do sự lỏng lẻo trong việc quản trị, đề cập đến những bế tắc xung quanh giới hạn nợ, cũng như mức nợ ngày càng tăng. Công ty dự kiến nợ chính phủ sẽ đạt 118.4% GDP vào năm 2025. “Nếu mọi thứ giữ nguyên, động thái này có thể sẽ đẩy lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ cao hơn, do các nhà đầu tư yêu cầu phần bù rủi ro cao hơn,” theo Solita Marcelli, giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management. “Nhưng dựa trên kinh nghiệm lịch sử và điều kiện kinh tế hiện tại, chúng tôi cho rằng lợi suất sẽ giảm và trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ là công cụ đầu tư hàng đầu.”

Lợi suất trái phiếu tăng vào thứ Tư, với lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên hơn 4.1%. Bà Marcelli nói thêm rằng lạm phát giảm cũng sẽ hỗ trợ trái phiếu, trong khi thị trường vẫn lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình. “Lạm phát ở Mỹ đã có dấu hiệu hạ nhiệt rõ ràng, một diễn biến có lợi cho trái phiếu. Thước đo chính của Fed về lạm phát cơ bản—chỉ số PCE lõi đã giảm từ 4.6% xuống 4.1% trong tháng 6.”

Bà lưu ý rằng lợi ích của việc nắm giữ trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ là tiềm năng tăng giá trị vốn nếu các nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng trì trệ. Cụ thể, bà cho biết UBS ưu tiên đầu tư trái phiếu 5 và 10 năm.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ