UBS cảnh báo Mỹ có thể sẽ cho Thụy Sĩ vào danh sách các quốc gia thao túng tiền tệ

UBS cảnh báo Mỹ có thể sẽ cho Thụy Sĩ vào danh sách các quốc gia thao túng tiền tệ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:26 22/07/2020

Thụy Sĩ có thể sẽ được được đặt vào danh sách những nước thao túng tiền tệ bởi Mỹ, khiến ngân hàng trung ương Thụy Sĩ đối mặt với nhiều khó khăn, theo UBS Group AG.

Thụy Sĩ, đất nước từ nhiều năm nay đã sử dụng các biện pháp can thiệp để ngăn chặn đồng Franc tăng giá quá cao, hiện đã đủ cả ba tiêu chí cho các nước thao túng tiền tệ do Mỹ đặt ra, đó là có thặng dư thương mại và tài khoản vãng lai cùng với các can thiệp tỷ giá quy mô lớn, nhà kinh tế Alessandro Bee đã viết trong một ghi chú cho khách hàng.

Thụy Sĩ đã và đang có tên trong danh sách bị giám sát và có thể được “nâng cấp” lên danh sách những nước thao túng tỷ giá khi nước Mỹ công bố báo cáo tiếp theo.

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ nói rằng cùng với lãi suất âm, các biện pháp can thiệp là rất cần thiết để ngăn chặn sự bắt đầu của giảm phát và suy thoái kinh tế. Các nhà hoạch định chính sách của Thụy Sĩ nhấn mạnh rằng họ không cố gắng giữ đồng tiền của mình ở mức thấp mà chỉ đang cố gắng hạn chế sự tăng giá quá cao.

Điều này phần lớn phụ thuộc vào các kỹ năng ngoại giao của chính quyền Thụy Sĩ và thiện chí của Hoa Kỳ," ông Bee nói, và thêm rằng Mỹ có thể tránh các động thái trả đũa.

“Ngay cả khi có thể tránh được xung đột với Mỹ, việc đáp ứng cả ba tiêu chí chính thức có thể dẫn đến sự không chắc chắn về chính sách tiền tệ trong tương lai của SNB và có khả năng làm tăng biến động tỷ giá hối đoái.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ