Tỷ phú bất động sản Sternlicht: Khủng hoảng bất động sản văn phòng sẽ gây thiệt hại hơn 1 nghìn tỷ USD

Tỷ phú bất động sản Sternlicht: Khủng hoảng bất động sản văn phòng sẽ gây thiệt hại hơn 1 nghìn tỷ USD

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

13:50 01/02/2024

Tỷ phú Barry Sternlicht đã đưa ra một nhận định đáng lo ngại về tương lai của thị trường bất động sản văn phòng. Ông dự đoán ngành này sẽ phải đối mặt với khoản lỗ lên tới hơn 1 nghìn tỷ USD, đồng thời gọi đây là "nhóm tài sản duy nhất chưa phục hồi" sau đại dịch Covid-19.

Barry Sternlicht, giám đốc điều hành của Starwood Capital Group, cho biết tại hội nghị iConnections Global Alts ở Miami Beach hôm thứ Ba (30/01) rằng: “Thị trường bất động sản văn phòng đang phải đối mặt một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, và đây chủ yếu là vấn đề của Mỹ do nhân viên vẫn chưa quay trở lại văn phòng làm việc. .

Theo ước tính của ông, thị trường bất động sản văn phòng của Mỹ, từng có giá trị khoảng 3 nghìn tỷ USD, hiện chỉ còn khoảng 1.8 nghìn tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với khoản lỗ lên tới 1.2 nghìn tỷ USD, nhưng ông cũng thừa nhận rằng khó có thể xác định chính xác mức thiệt hại này sẽ phân bổ như thế nào.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với thị trường bất động sản văn phòng là việc đảo nợ các khoản vay khi giá trị tài sản sụt giảm và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã liên tục tăng lãi suất trong hai năm qua. Ông Sternlicht cho biết, các ngân hàng khu vực thường cung cấp nguồn vốn cho các chủ sở hữu bất động sản đã rút khỏi thị trường, khiến việc tiếp cận vốn trở nên khó khăn hơn.

"Ngân hàng không chịu cho vay, họ thậm chí còn không tham gia thị trường này. Giờ đây, giải pháp thay thế là đi vay từ các quỹ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ" ông nói thêm.

Ông Sternlicht cũng chỉ trích chính sách của Fed, cho rằng nó đã gây ra "rối loạn nghiêm trọng trong thị trường chứng khoán, bất động sản và bất kỳ lĩnh vực nào liên quan đến lợi suất. Ông dự đoán đợt giảm lãi suất đầu tiên của Fed sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ