Tỷ giá USD/JPY tiếp tục phản ứng xung quanh mốc 145 với tâm điểm đổ dồn vào lần tăng lãi suất tiếp theo của Fed

Tỷ giá USD/JPY tiếp tục phản ứng xung quanh mốc 145 với tâm điểm đổ dồn vào lần tăng lãi suất tiếp theo của Fed

07:16 06/10/2022

Đồng Yên trở lại xu thế giảm sau một khoảng thời gian bình ổn. USD/JPY đã sẵn sàng kiểm tra mức 145 và tiếp theo sẽ là mức cao nhất trong năm nay là 145.90.

USD đã tăng giá lại tại Mỹ khi Chủ tịch Fed San Francisco - Mary Daly cho biết việc cắt giảm lãi suất vào năm tới là không thể xảy ra, dập tắt hy vọng ở đầu tuần khi một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn dự kiến ​​ở Úc khiến một số người nghĩ rằng Fed có thể bắt đầu nới lỏng tiền tệ. Bây giờ thị trường đang trở lại thực tế khắc nghiệt trước đây, với việc Fed đang trên đà tăng lãi suất trở lại vào tháng 11, có thể là 75 bps. USD có thể sẽ tăng giá và JPY sẽ bị ảnh hưởng vì điều đó.

Nhật Bản có thể sẽ tiếp tục sử dụng trở lại chính sách can thiệp tiền tệ. Một quan chức cấp cao mảng ngoại hối của Bộ tài chính cho biết ông chưa thể xác định rõ giới hạn của nguồn vốn dành cho việc can thiệp vào thị trường tiền tệ là bao nhiêu và cho biết Bộ tài chính không nhất thiết phải cho người dân biết họ đang làm gì. Điều này có thể giải thích tại sao JPY đã liên tục phản ứng hai chiều ngưỡng 145 cho đến nay.


Theo Wes Goodman, New York

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ