Tỷ giá USD/CAD khởi sắc trở lại trong những ngày gần đây

Tỷ giá USD/CAD khởi sắc trở lại trong những ngày gần đây

00:00 07/02/2023

USD/CAD tiếp tục hưởng lợi từ đà tăng của Đô la Mỹ

Chỉ số Quản lý sức mua PMI của Canada công bố hôm nay dù vượt qua dự đoán của thị trường nhưng không thể ngăn được đà giảm giá của đồng Đô la Canada. Con số 60.1 là mức cao nhất kể từ tháng 8/2022 và sẽ giúp Ngân hàng Canada có cái nhìn tổng quát hơn về nền kinh tế. Một chỉ số PMI cao có thể cho thấy nhu cầu và chi tiêu của người tiêu dùng đang gia tăng, điều này sẽ mang đến tác động nhất định trong cuộc chiến chống lạm phát.

image1.png

Ngân hàng Canada (BOC) gần đây cho biết có thể tạm dừng tăng lãi suất nhưng sẽ can thiệp trở lại nếu lạm phát không giảm xuống như kế hoạch. Chỉ số PMI hôm nay có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy thách thức ở phía trước đối với BOC trong việc điều chỉnh chính sách tiền tệ của mình. Cuộc khảo sát thị trường của Ngân hàng Canada trong quý IV năm 2022 đã được công bố hôm nay với kỳ vọng về lãi suất vào tháng 12/2023 ở mức 4%, giảm so với mức 4.5% hiện tại.

A screenshot of a computer  Description automatically generated with medium confidence

Bức tranh dài hạn cho tỷ giá USD/CAD hiện đang ủng hộ xu hướng tăng với việc hai Ngân hàng Trung ương đang thực hiện những chính sách khác nhau. Sau khi công bố dữ liệu kinh tế khả quan hôm thứ Sáu, thị trường Hoa Kỳ nhận thấy rất ít cơ hội Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2023, với tối thiểu hai lần tăng lãi suất dự kiến nữa. Nếu FED tiếp tục con đường thắt chặt và dữ liệu kinh tế của Mỹ vẫn khởi sắc trong tương lai, xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong trung hạn.

Đồng CAD dường như nhạy cảm trong thời điểm này. Tuy nhiên, sự phục hồi của giá dầu WTI có thể giúp Đô la Canada phục hồi một chút.

Phân tích kỹ thuật

USD/CAD đã phá vỡ khỏi mô hình ''falling wedge'' vào thứ Sáu, đưa giá tới triển vọng phục hồi thêm 300 pip. Cặp tiền này có khả năng lần đầu tiên tăng ba ngày liên tiếp kể từ đầu tháng 12/2022.

Ngưỡng kháng cự hiện nằm quanh mốc 1.3500 - đây cũng là khu vực bao gồm đường MA 50 và 100 ngày. Đây cũng là mức tăng cao nhất vào ngày 19/1. Giá có thể sẽ giảm trong ngắn hạn trước khi tiếp tục tiếp cận mức 1.3650.

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/CAD

Chart, histogram  Description automatically generated


DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ