Tuyên bố của chủ tịch FED trong Hội nghị Jackson Hole

Tuyên bố của chủ tịch FED trong Hội nghị Jackson Hole

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:50 26/08/2022

Chủ tịch Jerome Powell đã nhấn mạnh sẽ dùng tất cả những gì có thể để chống lại lạm phát. Khi lạm phát ở mức kỷ lục 40 năm, một số hộ gia đình sẽ chịu ảnh hưởng lãi suất tăng khi nền kinh tế bắt đầu hạ nhiệt. Mặc dù lãi suất quỹ Fed đã tăng thêm 225bps, mức lãi suất hiện tại sẽ chưa dừng lại.

Bài phát biểu hôm thứ Sáu nhẹ nhàng hơn dự kiến thúc đẩy cho các tài sản rủi ro. Chứng khoán đảo chiều khi Powell phát biểu, trong khi lợi suất Kho bạc Mỹ tăng cao hơn. Với Powell, các dữ liệu lạm phát gần đây không đủ để FED thay đổi chính sách.

Chủ tịch Powell đã phản ánh về các cuộc chiến lạm phát trong quá khứ và nhấn mạnh vẫn sẽ duy trì chính sách cho đến khi tình hình thuyên chuyển.

Powell cho rằng việc FED không hành động kiên trì và quyết đoán trong những năm 1970 là nguyên nhân khiến nền kinh tế Mỹ vào suy thoái. Thông điệp bao quát từ bài phát biểu của Powell là vẫn sẽ kiên quyết với lập trường hiện tại trong cuộc chiến chống lạm phát, bất chấp khả năng xảy ra một số thiệt hại về tài sản thế chấp trong toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ.

BIỂU ĐỒ 1 GIỜ USD

Federal Reserve Chair Jerome Powell Fires Warning Shots in Jackson Hole Remarks

Sau dữ liệu PCE giảm mạnh, USD lại bật tăng hậu Jackson Hole. Sau khi giảm từ đỉnh 109.29, DXY tiếp tục giữ vùng hỗ trợ quan trọng ngay dưới 108.20. Đồng bạc xanh vẫn được hỗ trợ do sự yếu kém của các tiền tệ khác, đặc biệt là GBP và EUR. Nếu giá có thể lấy lại vùng hỗ trợ xung quanh 108.20, mức 109 trở lên sẽ có thể được test vào đầu tuần tới.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ