Trước thềm NFP: Dự báo từ 7 ngân hàng lớn cho NFP tối nay

Trước thềm NFP: Dự báo từ 7 ngân hàng lớn cho NFP tối nay

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:05 06/08/2021

Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp được dự báo cho thấy mức tăng 870,000 việc làm trong tháng 7, tương tự như mức đã thấy trong tháng 6. Tỷ lệ Thất nghiệp sẽ giảm từ 5.9% xuống 5.7% và mức tăng lương hàng năm sẽ tăng từ 3.6% lên 3.8%. Tại đây, bạn có thể tìm thấy dự báo của các nhà kinh tế và nhà nghiên cứu của 7 ngân hàng lớn về dữ liệu việc làm sắp tới.

Trước thềm NFP: Dự báo từ 7 ngân hàng lớn cho NFP tối nay
Trước thềm NFP: Dự báo từ 7 ngân hàng lớn cho NFP tối nay
  • CIBC

“Đà tạo việc làm có thể sẽ tăng lên ở Mỹ vào tháng 7 do mức lương cao hơn cùng với nỗ lực tuyển dụng có thể đã được đền đáp cho các nhà tuyển dụng trong các lĩnh vực dịch vụ. Có khả năng việc tuyển dụng đã tăng lên 1010 nghìn vào tháng 7, đẩy tỷ lệ thất nghiệp xuống 5.6%. Chúng tôi đang ở trên mức dự báo đồng thuận và có thể hỗ trợ cho USD và lợi suất trái phiếu."

  • SocGen

“Chúng tôi kỳ vọng một báo cáo việc làm mạnh mẽ khác của Hoa Kỳ trong tháng 7 (825 nghìn việc làm). Chúng tôi dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm trong tháng 7 sau khi mức tăng đáng ngạc nhiên vào tháng Sáu lên 5.9%. Mức tăng việc làm từ báo cáo việc làm hộ gia đình được sử dụng để tính tỷ lệ thất nghiệp là không đổi.”

  • NBF

“Việc tuyển dụng đáng lẽ phải tiếp tục với tốc độ mạnh mẽ trong tháng, vì tình hình dịch bệnh đang được cải thiện cho phép mở cửa trở lại các vùng rộng lớn của nền kinh tế. Trong khi đó, tình trạng sa thải có thể đã giảm xuống một chút, dựa trên sự sụt giảm số đơn xin việc làm ban đầu trong khoảng thời gian tham chiếu tháng 6 và tháng 7. Tuy nhiên, bảng lương có thể đã tăng 750 nghìn vào tháng 7. Cuộc khảo sát hộ gia đình dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng mạnh hơn sau kết quả mờ nhạt vào tháng trước, một sự phát triển có thể dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5.6%.”

  • Deutsche Bank

“Chúng tôi dự báo NFP sẽ tăng 1 triệu việc làm mới trong tháng 7, đây sẽ là tốc độ tăng trưởng việc làm nhanh nhất kể từ tháng 8 năm ngoái. Và ngược lại, chúng ta thấy rằng việc đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp sau đại dịch là 5.6%. Tháng 7 là tháng yếu kém theo tính mùa vụ cho việc tuyển dụng nên sự điều chỉnh theo mùa rất mạnh. Trong một năm bất thường như thế này, có sự không chắc chắn cao về tác động của các mùa thực sự ra sao. Vì vậy, rõ ràng là tỷ lệ sai sót có thể cao."

  • TDS

“Biên chế có thể đã tăng vào tháng 7, sau khi tăng 850 nghìn vào tháng 6 và 583 nghìn vào tháng 5. Dự báo 1 triệu việc làm mới của chúng tôi ngụ ý rằng các quan chức Fed sẽ có thêm "tiến bộ" đáng kể mà họ chờ, mặc dù tiến độ này có thể vẫn chưa được coi là đủ "đáng kể" để thắt chặt và chúng tôi không mong đợi dữ liệu của tháng 8 sẽ mạnh như dữ liệu của tháng 7. Chúng tôi dự báo thu nhập trung bình hàng giờ sẽ tăng 0.3% so với tháng trước. Mức thay đổi trong 12 tháng có khả năng tăng trở lại lên 3.8% từ mức 3.6% trong tháng 6”.

  • IGN

“Với việc nhiều bang đã chấm dứt các khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung này, về lý thuyết, đội ngũ công nhân có sẵn sẽ tăng lên và chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể thấy sự tăng trưởng biên chế xung quanh mốc 900 nghìn việc làm mới. Khi các trường quay trở lại học trực tiếp vào tháng 9, con số này sẽ tăng hơn nữa và chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng việc làm đáng kể sẽ là chất xúc tác cho một thông báo cuối cùng về việc thu hẹp QE vào tháng 12.”

  • Citibank

“Chúng tôi kỳ vọng mức tăng việc làm là 1.15 triệu trong tháng 7, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8 năm 2020 và một mức sẽ đưa tổng số việc làm bị mất so với mức trước đại dịch về khoảng 5.6 triệu. Nếu xảy ra, nó sẽ giữ tăng trưởng việc làm trong phạm vi cần thiết để đạt được 'tiến bộ đáng kể hơn nữa' vào cuối năm."

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ