Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid

Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid

13:49 05/12/2022

Nhiều thành phố ở Trung Quốc đã nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid sau phát biểu của Phó Thủ tướng Tôn Xuân Lan vào tuần trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng nói rằng chiến lược phòng chống Covid của Trung Quốc đang bước sang một giai đoạn mới và quá trình “tối ưu hóa” các quy tắc kiểm soát Covid sẽ tiếp tục. Một số thành phố bao gồm Thượng Hải, Thâm Quyến và Vũ Hán đã loại bỏ các yêu cầu xét nghiệm PCR khi đến một số địa điểm công cộng. Các thành phố lớn bao gồm Bắc Kinh, Quảng Châu, Thâm Quyến và Thiên Tân đang cho phép bệnh nhân Covid không có triệu chứng và những người tiếp xúc gần với họ cách ly tại nhà thay vì tại các cơ sở của Chính phủ. Các trường hợp mắc Covid mới hàng ngày cũng giảm trong những ngày gần đây, điều này giúp chính quyền địa phương dễ dàng tiếp tục nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế có thể sẽ không mạnh mẽ trong những tháng tới. Giai đoạn tái mở cửa ban đầu có thể sẽ rất ‘gập ghềnh’. Tình trạng lây nhiễm có thể tăng trở lại khi các hạn chế được nới lỏng. Người dân cũng sẽ mất thời gian để thay đổi thói quen và trở lại cuộc sống bình thường. Thị trường có thể mong đợi một sự phục hồi vững chắc trong ngắn hạn ở Trung Quốc nhưng nhiều khả năng điều này sẽ xảy ra vào nửa cuối năm 2023, vì chúng tôi cho rằng Trung Quốc sẽ vượt qua giai đoạn ban đầu và mở cửa trở lại thêm nhiều nơi vào thời điểm đó.

Sáng nay, dữ liệu PMI dịch vụ S&P Caixin cho tháng 11 được công bố là 46.7, thấp hơn dự kiến là 48.0 và tháng trước là 48.4.

CNY đã tăng giá vào tuần trước nhờ việc nới lỏng các quy tắc của Covid. USD/CNY đã giảm 1.6% trong tuần trước xuống 7.0535 ở phiên ngày thứ Sáu (2/12). USD/CNH cũng giao dịch thấp hơn vào tuần trước và giảm xuống dưới mốc 7.00 vào đầu phiên Á hôm nay.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ