Trung Quốc đối mặt với đợt bùng phát COVID-19 mới tồi tệ nhất kể từ đầu đại dịch!

Trung Quốc đối mặt với đợt bùng phát COVID-19 mới tồi tệ nhất kể từ đầu đại dịch!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

13:10 13/03/2022

Trung Quốc đã ghi nhận hơn 3,300 ca nhiễm COVID-19 vào thứ Bảy khi nước này đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch và các quan chức đang đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn sự lây lan.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết hôm Chủ nhật đã có 1,807 ca nhiễm trong nước được xác nhận và 1,315 trường hợp không có triệu chứng. Tỉnh Cát Lâm ở phía đông bắc nước này có hơn 2,100 trường hợp.

Trung Quốc cũng cho biết có hơn 200 ca nhiễm nhập cảnh từ nước ngoài.

Trung Quốc đang phải vật lộn với việc số ca lây nhiễm mới trong nước đang tăng với tốc độ chưa từng thấy kể từ đỉnh điểm của đợt bùng phát ở Vũ Hán, tâm chấn đầu tiên của COVID. Phó Thủ tướng Trung Quốc hôm thứ Bảy tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh tại các khu vực và kêu gọi các quan chức triển khai các chiến dịch xét nghiệm để bắt kịp sự lây lan của biến thể Omicron.

Tuần trước, Trung Quốc đã phê duyệt 5 loại que xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid do các công ty trong nước phát triển. Công ty Công nghệ sinh học Quảng Châu Wondfo, một trong những công ty được cấp phép, đã ký thỏa thuận bán kit test của mình thông qua các cửa hàng và nền tảng trực tuyến của DaShenLin Pharmaceutical Group, theo một báo cáo của chinastarmarket.cn.

Các chính quyền địa phương đang đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID trong khu vực của họ. Thượng Hải đã yêu cầu người dân cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ nếu họ muốn rời khỏi hoặc vào thành phố, theo một tuyên bố của chính quyền thành phố vào cuối ngày thứ Bảy.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ