Trung Quốc: Con đường mở cửa trở lại sẽ rất dài và chậm!

Trung Quốc: Con đường mở cửa trở lại sẽ rất dài và chậm!

08:39 02/12/2022

Quan chức hàng đầu về Covid của Trung Quốc báo hiệu một giai đoạn mới trong việc ứng phó với đại dịch của nước này, trong một dấu hiệu cho thấy chính sách Zero-covid có thể dần bị loại bỏ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các nhà chức trách sẽ tăng cường tiêm chủng cho người cao tuổi để chuẩn bị cho việc tái mở cửa trở lại. Tuy nhiên, người dân sẽ cần nhiều thời gian để thích nghi với trạng thái bình thường “mới”. Con đường mở cửa trở lại sẽ rất dài và chậm.

Về mặt dữ liệu, PMI sản xuất của Caixin, tập trung theo dõi nhiều hơn vào các công ty nhỏ và định hướng xuất khẩu, đã tăng lên 49.4 trong tháng 11 (Bloomberg dự báo: 48.9) so với 49.2 trong tháng 10 nhưng vẫn ở dưới mốc 50 trung lập trong tháng thứ tư liên tiếp. Giống như PMI chính thức được công bố vào đầu tuần này, cả sản lượng và đơn đặt hàng mới trong PMI Caixin đều giảm. Báo cáo cho biết: “Sự suy giảm của các công ty này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các hạn chế do COVID-19 đối với hoạt động và nhu cầu của khách hàng”.

Các nhà phân tích dự kiến PMI dịch vụ của Caixin, sẽ được công bố vào thứ Hai (5/12), tiếp tục giảm xuống ở dưới ngưỡng 50 vào tháng 11. Do các dịch vụ bị ảnh hưởng bởi Covid nhiều hơn so với sản xuất, nên kết quả có thể thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 48.0 so với 48.4 vào tháng 10.

USD/CNY đã giảm 390 pip vào ngày hôm qua, đóng cửa ở mức 7.0534. USD/CNH cũng giảm và giao dịch quanh mốc 7.04 vào đầu phiên Á

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ