Trung Quốc ảnh hưởng tiêu cực lên giá dầu thông qua tác động nguồn cung

Trung Quốc ảnh hưởng tiêu cực lên giá dầu thông qua tác động nguồn cung

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:48 30/10/2020

Áp lực của Trung Quốc đối với giá dầu Brent có thể còn kéo dài hơn so với những lo ngại về nhu cầu hiện nay. Mong muốn cung cấp dầu thô cho Trung Quốc có thể làm rạn nứt mối quan hệ giữa liên minh OPEC-Nga, gây ra tác động tiêu cực lên giá dầu.

Hợp đồng tương lai Brent giao tháng 12 sẽ đáo hạn vào ngày mai và với việc phong tỏa lan rộng ở châu Âu, ít nhất là trong tuần này, khiến việc thoát trạng thái để không phải nhận giao hàng có vẻ là lựa chọn đúng đắn. Hãy coi đây là phiên bản giảm nhẹ của đợt sụp đổ ngày 20 tháng 4 khi giá WTI xuống dưới 0. Điều đó có thể làm giảm giá hợp đồng tương lai Brent và hợp đồng tương lai WTI giao tháng 1, sẽ cần hành động chứ không chỉ những lời nói để liên minh OPEC-Nga có thể giải quyết vấn đề này.

Trong nhóm này, đặc biệt là Ả Rập Xê-út và Nga, đang hướng đến một mục đích lớn hơn nhiều - xuất khẩu sang Trung Quốc. Hai quốc gia này là những nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Trung Quốc, nơi nhu cầu dầu thô vẫn khá cao. Có rất nhiều lý do để trì hoãn quyết định cắt giảm sản lượng sâu hơn khi họ đang tìm cách giành thêm thị phần cho riêng mình.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ