Giá dầu chịu áp lực khi Trung Quốc ra tín hiệu dịch chuyển nhu cầu

Giá dầu chịu áp lực khi Trung Quốc ra tín hiệu dịch chuyển nhu cầu

19:14 29/10/2020

Giá dầu Brent giao ngay đang trong đà giảm và khiến những đồng tiền hàng hoá chịu ảnh hưởng theo khi những "động thái" từ Trung Quốc làm trầm trọng thêm triển vọng về nhu cầu "vàng đen" vốn đã xấu đi.

Những chi tiết nổi bật trong bản kế hoạch 5 năm của Trung Quốc báo hiệu lượng khí thải tại quốc gia này đã đạt đỉnh và được dự đoán sẽ giảm dần trong 15 năm tới. Trung Quốc vẫn tiếp tục là một điểm sáng duy nhất về nhu cầu hàng hoá so với các khu vực sản xuất phát triển mạnh mẽ khác và khoảng 50% lượng dầu khô nhập khẩu của Trung Quốc đến từ vùng Vịnh. Vì vậy, các dấu hiệu về một sự chuyển hướng khỏi sản xuất tập trung dầu đang là một thách thức. Điều này càng làm tăng thêm những trở ngại tới ngành công nghiệp này, trong khi thế giới đang phải vật lộn với những biện pháp hạn chế đại dịch ngày một gia tăng.

Khai thác dầu tại vùng Vịnh

Dầu đang trên bước đà hồi phục kể từ tháng 4, tháng tồi tệ nhất khi mà nhu cầu giảm mạnh bất chấp sản lượng từ Libya và OPEC+ vẫn tiếp tục gia tăng từ tháng 1. Với đầy rẫy sự bất ổn ở phía trước, sản lượng có thể thay đổi và nhu cầu từ Trung Quốc sẽ chuyển dịch từng bước một và theo hướng dài hạn hơn. Tuy nhiên, với những dấu hiệu từ sự căng thẳng trong tương lai, sẽ rất khó để có thể thấy giá dầu tăng bởi nhu cầu từ Trung Quốc, trừ khi nhu cầu có dấu hiệu hồi phục ở khu vực khác. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ