Trọng tâm toàn cầu 10/04: Giá xăng Mỹ tăng mạnh, hàng hoá liên tục lập đỉnh

Trọng tâm toàn cầu 10/04: Giá xăng Mỹ tăng mạnh, hàng hoá liên tục lập đỉnh

11:48 10/04/2024

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ cùng với các mặt hàng khác tiếp tục duy trì đà tăng vào ngày 10 tháng 4. Tuy nhiên, khí đốt tự nhiên đã giảm 20% trong năm nay. Dự báo cho thấy giá khí đốt của châu Âu có thể giảm xuống mức trung bình 28,32 Euro/MWh

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng vào thứ Tư (10/4), tiếp tục duy trì đà phục hồi mạnh mẽ trong tháng này khi các nhà giao dịch chú ý đến sự biến động trong nguồn cung sau khi Bloomberg thông tin về việc Ai Cập có thể ngừng xuất khẩu vào mùa hè. Thị trường đang đối diện với khả năng nguồn cung giảm đi đối với mức cầu hiện tại, hoặc thậm chí có thể là tăng cầu do các thị trường châu Âu đang chịu áp lực từ các bàn giao dịch châu Á mua các hợp đồng khí gas với giá thấp. Sự kết hợp này có thể dẫn đến sự tăng giá đáng kể trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm gần 20% trong năm nay. Mùa Đông ấm hơn bình thường đã làm giảm nhu cầu sưởi ấm và giảm nhu cầu khí đốt ở các quốc gia tiêu thụ LNG chính. Hoa Kỳ, nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới, đã ghi nhận ​​mùa đông ấm áp nhất trong lịch sử. Tương tự, châu Âu cũng đang trải qua mùa đông ấm áp thứ hai trong lịch sử.

Theo Morgan Stanley, hơn 150 triệu tấn công suất LNG/năm đang được xây dựng, đánh dấu sự mở rộng mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay. Con số trên thể hiện sự tăng trưởng nguồn cung đáng kể.

Trong Báo cáo Triển vọng dầu ngắn hạn (STEO) tháng 4, Cơ quan Quản lý Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) đã điều chỉnh dự báo về nguồn cung dầu trong năm 2024, dự kiến tăng thêm khoảng 500.000 thùng/ngày lên mức 102,65 triệu thùng/ngày so với báo cáo trước đó. Điều này cũng tạo ra một số áp lực nhất định đối với giá dầu.

XNG/USD khung H4

Dự báo cho thấy giá khí đốt của châu Âu có thể giảm xuống mức trung bình 28,32 Euro/MWh trong những tháng mùa Hè - giảm hơn 17% so với mức trung bình vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao gấp đôi so với mức trung bình 11,58 Euro/MWh vào mùa hè năm 2019.

[Cảnh báo và tuyên bố từ chối trách nhiệm về rủi ro EBC]: Tài liệu này chỉ nhằm mục đích tham khảo chung và không nhằm mục đích phục vụ (và không nên được coi là) lời khuyên tài chính, đầu tư hoặc tư vấn khác đáng tin cậy.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ