Triển vọng đồng Đô la Úc trở nên sáng sủa nhờ tín hiệu lạc quan từ Trung Quốc

Triển vọng đồng Đô la Úc trở nên sáng sủa nhờ tín hiệu lạc quan từ Trung Quốc

12:00 16/01/2023

Đô la Úc tiếp đà tăng với sự lạc quan gia tăng về triển vọng tăng trưởng và việc mở cửa lại nền kinh tế của Trung Quốc.

Quặng sắt, mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Úc, đã giảm giá nhẹ vào thứ Hai nhưng vẫn cao hơn mức thấp nhất của tháng 10 năm ngoái. Các kim loại cơ bản nhìn chung đã tăng cao hơn với kỳ vọng nhu cầu ngày càng tăng từ Trung Quốc.

Trong khi việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đã được các thị trường hoan nghênh, dữ liệu Covid-19 gần đây của đất nước tỉ dân đang khiến triển vọng này có phần giảm đi. Điều này có thể dẫn đến sự thận trọng của một số nhà đầu tư. Dữ liệu GDP của Trung Quốc công bố vào ngày mai sẽ được theo dõi sát sao nhằm tìm ra được bức tranh tổng thể hiện nay của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Chỉ số giá sản xuát (PPI) y/y của Nhật Bản đến cuối tháng 12 đạt 10.5%, cao hơn mức dự báo 9.5% và dữ liệu 9.7% trước đó. Chỉ số PPI m/m cho tháng 12 là 0.5%, cao hơn mức 0.3% dự đoán và 0.8% của dữ liệu trước đó. Tỷ giá USD/JPY tiếp tục suy yếu gần mức thấp nhất trong bảy tháng ở dưới 127.50. Điều này đến từ việc Cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) vào thứ Tư tới có thể chứng kiến sự thắt chặt tiền tệ hơn nữa.

Chứng khoán thị trường châu Á - Thái Bình Dương phản ánh tâm lý tích cực khi nhiều chỉ số chính đều nằm trong sắc xanh ngoài trừ thị trường Nhật Bản.

Giá dầu thô hôm nay giảm nhẹ tuy nhiên vẫn giữ được đà tăng của tuần trước. Hợp đồng tương lai dầu WTI ở mức trên $79.50 bbl trong khi hợp đồng dầu Brent ở mức gần $85 bbl. Vàng tiếp tục tăng giá khi ở mức cao nhất trong 9 tháng là $1,927 vào hôm nay.


Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD/USD

AUD/USD vẫn nằm trong kênh xu hướng tăng và đang vươn lên đường SMA 21 ngày của chỉ báo Bollinger Band.

Các ngưỡng kháng cự có thể ở mức 0.7047, 0.7069 và 0.7137. Các ngưỡng hỗ trợ có thể nằm ở mức 0.6956, 0.6916 and 0.6860.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ