Triển vọng đối với đồng USD sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới!

Triển vọng đối với đồng USD sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới!

13:38 22/03/2020

Trong bối cảnh thị trường chứng kiến sự bán tháo hoảng loạn trên diện rộng suốt vài tuần qua, với vai trò tuyệt đối về dự trữ và thanh khoản, đồng USD đang ngày càng trở nên “khan hiếm” đối với giới đầu tư.

• Đồng bạc xanh tăng vọt khi sự bán tháo tiếp tục diễn ra trên thị trường tài chính toàn cầu

• Các tin tức trong thời gian tới nhiều khả năng khó có thể thay đổi tâm lí lo ngại rủi ro

• Các biện pháp kích thích kinh tế sẽ chỉ hiệu quả khi đại dịch N-Covid thực sự đạt đỉnh  

Khi nền kinh tế đối mặt với các tác động nghiêm trọng từ sự leo thang của đại dịch, cũng hoàn toàn dễ hiểu khi các loại tài sản có tính chu kì, hay tăng trưởng gắn chặt với tăng trưởng toàn cầu, đối mặt với viển cảnh vô cùng u ám. Và khi đó, đồng bạc xanh lại trở thành loại tài sản trú ẩn, nơi các nhà đầu tư gửi gắm hi vọng trong lúc chờ đợi nền kinh tế toàn cầu khởi sắc trở lại. Điều đó cũng khá hợp lí khi biết rằng, đồng USD góp mặt trong tới 80% giao dịch tiền tệ toàn cầu (theo UBS).

Trong thời điểm hiện tại, sự chú ý của nhà đầu tư đang đổ dồn vào các biện pháp hỗ trợ kinh tế của các chính phủ trên toàn cầu. Một loạt các biện pháp chính sách tiền tệ và tài khóa đã được áp dụng. Các ngân hàng trung ương liên tục cắt giảm lãi suất và tung ra thị trường các gói tín dụng ưu đãi. Trong khi đó, chính phủ các nước như Úc và Mỹ thậm chí còn cung cấp các khoản hỗ trợ bằng tiền mặt khi tình trạng thất nghiệp đang ngày càng hiện ra trước mắt.

Tuy nhiên, các gói tín dụng giá rẻ hay các khoản trợ cấp tiền mặt sẽ khó có thể thúc đẩy tiêu dùng và đầu tư khi các hoạt động kinh tế bị đình trệ do các biện pháp cách ly khẩn cấp đang được áp dụng tại nhiều nơi trên thế giới. Do đó, bất kể biện pháp hỗ trợ nào sẽ chỉ có thể phát huy tác dụng khi đại dịch N-Covid được kiểm soát hoàn toàn.  

Sẽ khó có thể đặt nhiều kì vọng vào kết quả của hội nghị thượng đỉnh bộ trưởng các nước G7 và cuộc họp của các nhà lãnh đạo EU cũng như thông báo chính sách tới đây của Ngân hàng Trung Ương Anh. Các Dữ liệu PMI sắp tới của Hoa Kỳ và Tây Âu có lẽ sẽ xác nhận sự thật rằng nền kinh tế toàn cầu đang ngày càng bị thu hẹp, điều dường như đã nằm trọng dự tính của rất nhiều người.

Có thể nói, tốc độ và sự lây lan của dịch bệnh sẽ vẫn là yếu tố tối quan trọng đối với các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư sẽ cần nhìn thấy một mức đỉnh bùng phát rõ ràng, như một điều kiện tiên quyết cho bất kỳ sự cải thiện nào trong khẩu vị rủi ro của họ. Một thước đo của Bloomberg về các điều kiện tài chính của Hoa Kỳ đang cho thấy sự suy giảm mạnh mẽ mặc cho việc Fed liên tục thực hiện cắt giảm lãi suất khẩn cấp, với các khoản tín dụng ở mức khan hiếm nhất kể từ năm 2009. Điều này chắc chắn sẽ giúp đồng Dollar Mỹ tiếp tục giao dịch ở mức cao trong thời gian tới!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ