Trái phiếu và giá vàng tăng, trong khi thị trường tiền điện tử và dầu thô tắm máu

Trái phiếu và giá vàng tăng, trong khi thị trường tiền điện tử và dầu thô tắm máu

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

11:23 17/11/2023

Tình trạng thất nghiệp trở nên tồi tệ hơn trong hai năm gần đây; sản xuất công nghiệp sụt giảm mạnh nhất hậu đại dịch COVID19. Tâm lý chung của các nhà phát triển bất động sản giảm xuống gần mức thấp nhất trong giai đoạn COVID. Ngoài ra, các chính sách kinh tế của Tổng thống Biden cũng để lại nhiều ảnh hưởng xấu.

Khi nỗi lo sợ về tăng trưởng kinh tế tăng lên, lợi suất giảm, USD trượt giá và điều kiện tài chính nới lỏng. Trên thực tế, chỉ số FCI của Goldman Sachs đã thoái lui hơn một nửa đà tăng từ tháng 8 đến tháng 10 trong hai tuần.

Và điều này là dovish với chính sách tiền tệ, với kỳ vọng lãi suất sẽ giảm nhiều hơn trong năm tới.

Trái phiếu tăng mạnh, với lợi suất giảm khoảng 8-10 điểm cơ bản, xóa bỏ đà tăng đột biến của thứ Tư. Trong tuần, lợi suất đều giảm đáng kể, trong đó trái phiếu dài hạn có hiệu suất kém hơn, còn trung hạn mạnh nhất.

Lợi suất thấp hơn không ảnh hưởng gì đến thị trường chứng khoán ngày hôm nay vì hầu hết các cổ phiếu lớn đều chật vật để giữ quanh mức đóng cửa. Cổ phiếu vốn hóa nhỏ bị đạp mạnh ngay từ đầu phiên, mặc dù có dấu hiệu phục hồi trong buổi chiều nhưng vẫn kết thúc phiên giảm sâu nhất. Nasdaq và S&P đong cửa gần như không đổi. còn chỉ số Dow Jones giảm nhẹ.

Thị trường crypto thì như tắm máu.

Lý do rõ ràng nhất cho sự suy yếu là việc SEC đã yêu cầu trì hoãn quyết định về ETF Bitcoin.

SEC đã trì hoãn việc phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay và ETF HĐTL Ethereum. Cơ quan này đã nộp đơn xin gia hạn vào ngày 15/11 với lý do cần cần xem xét thêm tính đúng đắn trong đơn đăng ký và các quyết định liên quan đến ETF.

“Việc cần nhiều thời gian hơn để xem xét phê duyệt là hoàn toàn hợp lý. Chúng tôi cần xem xét kỹ càng các quy tắc cũng như vấn đề được nêu ra trong đó."

Ethereum được hỗ trợ sau khi BlackRock nộp đơn đăng ký một quỹ ETF giao ngay, nhưng ngay lập tức bị giảm mạnh từ gần 2,100 USD xuống dưới 1,950 USD.

Bitcoin cũng giảm từ 38,000 USD xuống còn 35,500 USD.

USD giảm trong ngày thứ hai liên tiếp.

Giá vàng giao ngay tăng hơn 1%, có thời điểm chạm 1,990 USD trong ngày.

Đáng chú ý, giá vàng nhận hỗ trợ tại đường MA 200 ngày vào thứ Ba và sau đó tăng không nghỉ.

Tuy nhiên, dầu lại giảm mạnh. Giá dầu thô WTI giảm 5%, xuống mức 72 USD/thùng trước khi phục hồi nhẹ. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 7 và cũng là mức thị trường tạo gap sau khi OPEC tuyên bố cắt giảm sản lượng. Về mặt phân tích kỹ thuật, giá dầu WTI cũng không nhận được hỗ trợ tại MA 200 ngày.

Cuối cùng, có phần đáng lo ngại là trái phiếu chính phủ Mỹ trong năm nay có nét tương đồng với thời kỳ năm 1987.

Nhưng cổ phiếu thì vẫn chưa…

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ