Trái phiếu chính phủ Úc, New Zealand giảm giá khi CPI Hoa Kỳ tăng “nóng”!

Trái phiếu chính phủ Úc, New Zealand giảm giá khi CPI Hoa Kỳ tăng “nóng”!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

08:21 11/02/2022

Trái phiếu chình phủ Úc và New Zealand sụt giảm, đưa lợi suất lên mức cao nhất trong nhiều năm, khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ nóng hơn dự kiến ​​ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.

Lợi suất TPCP kỳ hạn 3 năm của Úc đã tăng tới 16 điểm cơ bản lên 1.69%, mức được thấy lần cuối vào tháng 3 năm 2019, trong khi đó các nhà giao dịch kỳ vọng khả năng khoảng 90% Ngân hàng Dự trữ Úc RBA sẽ tăng lãi suất vào tháng 5.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của New Zealand đã tăng 9 điểm cơ bản lên mức cao nhất trong 5 năm là 2.28%, khi các nhà giao dịch kỳ vọng 40% khả năng RBNZ sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản khi họ nhóm họp vào ngày 23 tháng 2.

Lợi suất đang tăng vọt khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất một điểm phần trăm trong ba cuộc họp tiếp theo. Lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm của Mỹ đã tăng thêm 21 điểm cơ bản chỉ sau một đêm khi niềm tin ngày càng tăng rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu chu kỳ thắt chặt vào tháng tới với mức tăng lớn nhất duy nhất trong hơn hai thập kỷ.

Làm dấy lên những động thái mới nhất là một báo cáo của Bộ Lao động rằng giá tiêu dùng đã tăng với tốc độ 7.5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng Giêng, nhanh hơn mức 7.3% mà các nhà kinh tế mong đợi, và những bình luận “hawkish” từ Chủ tịch James Bullard của Fed St. Louis.

Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Úc tăng 10 điểm cơ bản lên 2.20%, khi lợi suất TPCP Mỹ cùng kỳ hạn tăng thêm 9 điểm cơ bản lên 2.03%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ