Trái phiếu chính phủ duy trì đà tăng khi cuộc đấu giá kỷ lục của Mỹ cho thấy nhu cầu mạnh mẽ

Trái phiếu chính phủ duy trì đà tăng khi cuộc đấu giá kỷ lục của Mỹ cho thấy nhu cầu mạnh mẽ

Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

08:04 24/04/2024

Trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Ba khi việc đấu giá trái phiếu kỳ hạn hai năm trị giá 69 tỷ USD đã cho thấy nhu cầu vững chắc của phe mua - ngay cả khi kịch bản mức lãi suất coupon 5% khó có thể xảy ra.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn hai năm được đấu giá ở mức 4.898%, thấp hơn mức lợi suất 4.904% trong giao dịch trước phiên đấu giá. Đây là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu vượt xa mong đợi. Tuy nhiên, sẽ còn hai đợt đấu giá trái phiếu trong tuần này - 70 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 5 năm vào thứ Tư và 44 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 7 năm vào thứ Năm.

Tony Farren, giám đốc điều hành tại Tập đoàn tài chính Mischler cho biết: “Đó là một cuộc đấu giá khá ấn tượng. Khi xem xét hành động giá trong hai tuần qua, cuộc đấu giá đã thành công thu hút phe mua. Điều đó đặc biệt quan trọng khi cuộc đấu giá 70 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 5 năm sẽ diễn ra vào ngày mai.”

Lợi suất trái phiếu chính phủ đã tăng trong bốn tuần qua do dữ liệu kinh tế kiên cường và lạm phát dai dẳng đã thúc đẩy các nhà giao dịch giảm kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thị trường hiện đang định giá mức giảm lãi suất chỉ khoảng 43 bps trong cả năm 2024, thấp hơn nhiều so với hơn sáu lần cắt giảm 25 bps dự kiến vào đầu năm.

Cuộc đấu giá diễn ra trong bối cảnh lãi suất giảm sau khi thước đo hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 4 cho thấy tốc độ mở rộng chậm nhất trong năm nay. Farren cho biết, các dấu hiệu về thị trường việc làm chậm lại trong báo cáo đã hỗ trợ nhu cầu mua trái phiếu, mặc dù lợi suất không đủ cao so với lãi suất coupon 5%.

Các số liệu cho thấy nhu cầu vững chắc đối với trái phiếu kỳ hạn 2 năm khi tỷ lệ chào mua trên chào bán cao hơn so với doanh số bán hàng gần đây. Ngoài ra, các nhà tạo lập thị trường cũng chiếm được một thị phần nhỏ. Tất cả những điều này cho thấy nhu cầu rất mạnh của nhà đầu tư.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn hai năm được đấu giá ở gần mức kỳ vọng

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm giảm xuống mức thấp nhất trong ngày sau phiên đấu giá, giảm 6 bps xuống 4.91%. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm cũng giảm khoảng 1 bps.

Thomas di Galoma, đồng giám đốc bộ phận giao dịch ngoại hối toàn cầu tại BTIG, cũng cho biết kết quả của cuộc đấu giá là “rất tốt”. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 5 và 7 năm có thể không ghi nhận nhu cầu lớn như vậy.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ