[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định BTC/USD - Thị trường giảm giá mạnh, đâu là vùng mua tiếp theo của Bitcoin?

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định BTC/USD - Thị trường giảm giá mạnh, đâu là vùng mua tiếp theo của Bitcoin?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

20:21 16/11/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Thị trường trong phiên đầu tuần đang biến động mạnh và cụ thể là Bitcoin giảm nhanh sau nhịp hồi phục yếu ớt trong phiên cuối tuần, Bitcoin đã giảm sát vùng 58,500$ (tại thời điểm bài viết), nhịp giảm giá đang tạp áp lực giảm giá, liệu điều này có kích hoạt trạng thái giảm giá mạnh của Bitcoin? chúng ta cùng phân tích trong bài viết này.

Quan sát bảng giá của Bitcoin và các Altcoin chúng ta thấy các Altcoin đang sụt giảm mạnh hơn Bitcoin khi mà Bitcoin giảm ~ 8%, các Altcoin đã giảm ~ 12% (tại thời điểm bài viết).

Dòng tiền - Money Flow

Quan sát dòng tiền chúng ta đang thấy dấu hiệu chốt lời ngắn hạn của của các trader ngắn hạn, khi vốn hoá thị trường đã sụt giảm > 10% tính từ mức đỉnh gần nhất 3,000 tỷ USD xuống ~ 2,600 tỷ USD (tại thời điểm bài viết) trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Vốn hoá của Bitcoin có sự sụt giảm xuống sát 1,120 tỷ USD (tại thời điểm bài viết) mức giảm ~ 100 tỷ USD trong vòng 3 ngày và giảm ~ 200 tỷ USD trong vòng chưa đầy một tuần, cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn đang dồn nén lên đà tăng giá của Bitcoin.

Vốn hoá của Altcoin cho thấy đã xuất hiện các động thái chốt lời đang diễn ra khi vốn hoá của Altcoin đã sụt giảm ~ 180 tỷ từ vùng đỉnh 1,660 tỷ USD về mức 1,480 tỷ USD.

Tâm lý thị trường - Market Sentiment

Tâm lý thị trường vẫn duy trì sự tích cực khi chỉ số sợ hãi và tham lam Fear&Greed Index vẫn duy trì tạng thái ''xanh lá'' khi giá của Bitcoin vẫn chưa phá vỡ hỗ trợ gần nhất 60,000$.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích biểu đồ tuần - W1

Nhu chúng tôi đã phân tích trong bài phân tích trước đó (https://remitano.com/forum/vn/post/17833-bitcoin-di-ngang) sau khi xuất hiện tín hiệu phá vỡ giả vùng ATH trước đó Bitcoin đã điều chỉnh nhẹ và đi ngang. Trong tuần vừa qua đã có một nhịp tăng giá trong lỗ lực phá vỡ vùng kháng cự nhưng tiếp tục thất bại khi cây nến tuần tiếp tục rút râu từ chối tăng giá và quan sát khối lượng của cây nến tuần chúng ta thấy lỗ lực tăng giá khá hạn chế, đây là nguyên nhân thất bại của lỗ lực tăng giá, điều này được xác nhận khi giá nhanh chóng giảm trở lại trong phiên đầu tuần.

Bối cảnh thị trường - Market Context

BTC tiếp tục giảm giá và đang test lại vùng hỗ trợ 58,000$ như phân tích cuối tuần (https://remitano.com/forum/vn/post/17833-bitcoin-di-ngang) quan sát động thái hiện tại tuy chưa đóng nến nhưng khối lượng đã tương đối cho thấy áp lực cung đang gia tăng, đây là điều chúng ta cần thận trọng trong nhịp giảm giá này. Nếu vùng hỗ trợ được duy trì và củng cố trong vài phiên với khối lượng giảm dần chúng ta mới có cơ sở cho vùng hỗ trợ được củng cố. Tuy nhiên, điều mà chúng ta nên chú ý áp lực này có thể thanh lý vị thế long tại vùng hỗ trợ và thúc đẩy một áp lực giá mạnh hơn khi các vị thế mua bị hấp thụ và thanh lý, vùng hỗ trợ quan trọng của Bitcoin là vùng 52,000-55,000$.

Hành vi giá - Price Behavior

Quan sát hành vi giá hiện tại, chúng ta thấy đã có lực cầu bắt đáy tại vùng giá 58,000-59,000$ khi chúng ta thấy xuất hiện mẫu hình nến Pinbar với khối lượng gia tăng, đây cũng là điều hợp lý tại vùng hỗ trợ quan trọng trước đó, hành động này tạm thời tạm dừng đà giảm giá. Tuy nhiên, khối lượng cao cũng cho thấy áp lực cung bán phía trên vẫn đang tạp áp lực mạnh tại vùng hỗ trợ này, đà giảm giá có thể sẽ tiếp diễn khi lực cầu thất bại và bị hấp thụ hết bởi áp lực cung hiện tại, chúng ta cần thận trọng quan sát hành vi giá tiếp theo, nếu giá không thể đẩy lên phía trên và duy trì suy yếu tại vùng hỗ trợ đó là dấu hiệu giảm giá tiếp diễn

Kết luận

Tuy chúng ta đã thấy dấu hiệu của lực cầu tại vùng hỗ trợ quan trọng hiện tại 58,000-60,000$ tuy nhiên áp lực bán đã ra tăng là điều rõ ràng, vùng hỗ trợ chỉ được củng cố khi hấp thụ được hết áp lực cung hiện tại và chúng ta cần nhiều thời gian hơn để làm việc đó, một dấu hiệu giảm giá mạnh có thể tiếp diễn khi phe mua thất bại và vùng hỗ trợ chúng ta đã phân tích trước đó đáng lưu ý hơn là vùng 52,000-55,000$. Do vậy, chiến lược của chúng ta tiếp tục quan sát hành động giá để có được chiến lược phân bổ vốn tốt hơn khi có sự xác nhận thị của thị trường cho vị thế mà chúng ta đã quan sát trong hơn 1 tháng qua (chúng ta có thể chấp nhận mua cao hơn nhưng được sự xác nhận rõ ràng, mua cao thì bán cao hơn).

Miễn trừ trách nhiệm: Nhận định thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo. Đây không phải và không được xem là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư / mua bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ