[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định BTC/USD - Bitcoin củng cố vững chắc vùng hỗ trợ, đà tăng giá có trở lại trong tuần này?

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định BTC/USD - Bitcoin củng cố vững chắc vùng hỗ trợ, đà tăng giá có trở lại trong tuần này?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

20:03 27/09/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Tuần qua chúng ta chứng kiến một sự sụt giảm tiếp theo của Bitcoin, đầu tuần đã có một phiên giảm mạnh về vùng 39,000$ sau giá nhanh chóng hồi phục trở lại vùng 45,000$, phần lớn thời gian còn lại của tuần giá Bitcoin giao động trong biên giá 41,000-44,000$.

Tâm lý thị trường - Market Sentiment

Quan sát chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear&Greed Index, tâm lý thị trường tiếp tục duy trì trạng thái sợ hãi-Fear, điều này là do các tin tức FUD đến từ Trung Quốc liên tục tác động lên giá của Bitcoin trong tuần qua khiến giá liên tục kiểm tra vùng hỗ trợ 40,000-41,000$, điều này đã tác động mạnh lên tâm lý nhà đầu tư.

Vốn hoá thị trường - MarketCap

Vốn hoá thị trường tiếp tục duy trì được mức tích luỹ trên vùng 1,800 tỷ USD, điều này cho thấy chưa có dấu hiệu bán tháo trên diện rộng, chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn và sự sụt giảm vốn hoá chủ yếu đến từ sự sụt giảm giá thị trường.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Hoàn cảnh thị trường - Market context

Bitcoin đã có 03 tuần điều chỉnh liên tiếp, trong nhịp giảm giá tiếp diễn tuần qua giá đã chạm vùng hỗ trợ cứng (đỉnh giá trước đó hợp lưu với vùng mây Ichimoku), sau đó cây nến tuần đóng rút râu cho thấy vùng hỗ trợ được tôn trọng.

Hành vi giá - Price behavior

Quan sát nhịp giảm giá vừa tuần qua giá đã có phản ứng tích cực tại vùng hỗ trợ 39,000-41,000$ hợp lưu bởi đường EMA200 với vùng hỗ trợ cũ, sau nhịp phá vỡ giả - False break giá tích luỹ trên vùng hỗ trợ này và đã có 2 lần restest lại vùng hỗ trợ và đều cho phản ứng rút râu nhanh với khối lượng giảm dần, điều này cho thấy phả ứng tích cực và củng cố vùng hỗ trợ và áp lực cung đã suy giảm, giá phá vỡ vùng tích luỹ 41,000-45,000$ này và bật tăng trở lại sẽ là một sự xác nhận cho đà tăng giá của Bitcoin sẽ trở lại

Cấu trúc sóng Elliott

Trong các phần nhận định trước đó tôi đã có phân tích về cấu trúc sóng Elliott với nhận định về sóng điều chỉnh - Correction 2 dạng Zigzag abc, hiện tại sóng điều chỉnh này đã hoàn tất với sóng c hoàn chỉnh tại vùng hỗ trợ. Tiếp diễn sẽ là một sóng đẩy 3

Kết luận

Với cấu trúc giá hiện tại, vùng hỗ trợ 39,000-41,000$ đang hỗ trợ tốt cho BTC, giá đã 03 nhịp giảm giá kiểm tra vùng hỗ trợ này nhưng đều tạo phản ứng tích cực, bên mua đang củng cố vững chắc vùng hỗ trợ này và tích luỹ ngắn hạn trong vùng giá 41,000-45,000$ một sự xác nhận tăng giá sẽ diễn ra khi giá phá vỡ vùng kháng cự hiện tại 45,000$, sự lạc quan của thị trường sẽ được củng cố, dòng tiền trở lại thị trường sẽ thúc đẩy cho một đà tăng giá mới. Trường hợp xấu nhất giá tiếp tục vi phạm vùng hỗ trợ này, phía dưới còn vùng hỗ trợ 37,000-38,500$.

Chiến lược giao dịch của tôi vẫn giữ nguyên các vị thế đã mua trước đó tại vùng 40,000$-41,000 trước đó trong 2 lần giá kiểm tra lại vùng hỗ trợ này, vị thế này vẫn đảm bảo an toàn và chưa chịu nhiều áp lực, một sự xác nhận tăng giá sẽ giúp cho vị thế của chúng ta an toàn hơn trong tuần này.

Miễn trừ trách nhiệm: Nhận định thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo. Đây không phải và không được xem là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư / mua bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ