[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Tín hiệu xấu cho thấy nhịp giảm giá mạnh có thể xảy ra

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Tín hiệu xấu cho thấy nhịp giảm giá mạnh có thể xảy ra

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

20:09 25/04/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Trong 2 phiên cuối tuần qua Bitcoin và các Altcoin tiếp tục đi ngang trong khung giá ngắn hạn và chưa có một động thái hồi phục nào sau nhịp giảm mạnh trước dó, tuy nhiên đà giảm giá cũng chững lại và chưa có động thái cụ thể, đây là một tín hiệu thể hiện sự suy yếu và rất xấu cho Bitcoin trong tuần tới. Các thông tin khác như vốn hoá, diễn biến tâm lý chưa có nhiều biến động mạnh. Chúng ta cùng phân tích thị trường dựa trên các dữ liệu về hành động giá và cấu trúc giá của Bitcoin

Phân tích kỹ thuật Bitcoin

Cấu trúc giá - Price structure

Biểu đồ PTKT BTC/USD - W1

Cấu trúc giá hiện tại của Bitcoin vẫn trong vùng đi ngang - sideway trước đó 43,000$-62,000$, tuy nhiên quan sát 02 mẫu hình nến W1 gần nhất chúng ta thấy nến tuần trước là một nến Spinning Stop - nến con xoay với khối lượng gia tăng điều này cho thấy áp lực cung trở lại sau một loạt nến kém hấp dẫn trước đó. Nếu trạng thái nến tuần hiện tại được duy trì dưới mức 53,000$ đó là một điều xác nhận cho một nhịp giảm giá mạnh tiếp diễn.

Bối cảnh thị trường - Context Market

Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

giá đã phá vỡ hỗ trợ ngắn hạn là đường EMA52 ngày và đang kiểm tra vùng hỗ trợ 48,000$-50,000$, thông thường khi giá phá vỡ hỗ trợ ngắn hạn thường sẽ hướng đến đường hỗ trợ trung hạn EMA200 ngày.

Cấu trúc sóng Elliott Wave (quan sát biểu đồ D1)

Chúng ta thấy BTC đang trong một nhịp sóng điều chỉnh 4 dạng Running Flat 3-3-5 với sóng c đang vận động và dự kiến c=1.618 của sóng a. Thông thường sóng 4 có thiên hướng điều chỉnh về sóng 4 của sóng 4 tương ứng vùng giá 28,000$-40,000$ (vùng tích luỹ tăng giá trước đó), và về vùng fibonacci thoái lui 0.5-0.618, với việc sóng 2 trước đó điều chỉnh ngắn (0.382), sóng 4 có thiên hướng về vùng 0.5-0.618 của sóng 3.

Phân tích BTC Dominance

Biểu đồ BTC Dominance

Chỉ số BTC Dominance đang cho thấy có sự hồi phục từ hỗ trợ quan trọng 50-52%, điều này sảy ra sẽ khiến cho vốn hoá của Altcoin sụt giảm mạnh nếu BTC.D hồi phục về vùng 60-62%
Chỉ số Total 2 đang cho thấy dòng tiền đang chốt lời và thoát dần khỏi Altcoin, nhịp giảm trước đó của BTC chúng ta đã chứng kiến sự mất giá mạnh mẽ của ác Altcoin, và nếu những dấu hiện này tiếp diễn mà BTC giảm giá thì sẽ khiến các Altcoin bị rút vốn mạnh mẽ.

Kết luận

BTC tiếp tục thể hiện sự suy yếu, và khả năng tiếp diễn đà giảm giá trong tuần tới, một lực hồi phục có thể sảy ra nhưng mức hồi phục sẽ không cao. Với việc chỉ số BTC Dominance và Total 2 cho thấy khả năng dòng vốn sẽ bị chốt lời khỏi Altcoin về BTC/USDT, điều này là những dấu hiệu cực xấu cho các Altcoin trong ngắn hạn. Do vậy, chúng ta nên cân nhắc danh mục altcoin đang nắm giữ cho phù hợp, các vị thế có rủi ro cao với mức giá mua cao nên cân nhắc tránh rủi ro lớn cho tài khoản và danh mục nắm giữ coin của mình.

Giữ được tiền là giữ được cơ hội lớn, khi BTC giảm mạnh đó là cơ hội quan sát để mua được các Altcoin chạm các mức đáy với mức giá mua phù hợp và tạo một tiền đề cho một mùa Altcoin Rally đáng mong đợi trong tương lai.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ