[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Phá vỡ vùng tích luỹ, dấu hiệu tăng giá trở lại

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Phá vỡ vùng tích luỹ, dấu hiệu tăng giá trở lại

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:52 09/03/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' - Richard Wyckoff

Kết phiên ngày hôm qua chúng ta có một cú phá vỡ khỏi vùng tích luỹ và mở phiên giao dịch ngày mới bằng sự tiếp diễn tăng giá đưa BTC lên mức giá 53,500$ (tại thời điểm bài viết) lần đầu tiên sau nhịp giảm giá mạnh 2 tuần trước đó, đà tăng giá này có được duy trì và tiếp diễn trong ngày hôm nay? 

Là một Technician, tôi sử dụng ptkt để trả lời cho câu hỏi ''thị trường đang muốn nói điều gì hôm nay'', nền tảng hệ thống phương pháp cốt lõi mà tôi yêu thích và thực hành giao dịch với thị trường nhiều năm qua là: Dow Theory - Wyckoff Menthod - Eliiott Wave.

Biến động thị trường - Market activity
Tổng hợp biến động thị trường ngày 08.03
Breaking news

PayPal xác nhận đang thực hiện thương vụ mua Curv-một công ty bảo mật tiền điện tử: ''PayPal đã đồng ý mua Curv như một phần trong kế hoạch "tăng tốc và mở rộng các sáng kiến ​​của mình để hỗ trợ tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số''. Điều này được diễn ra 5 tháng sau khi PayPal ra mắt dịch vụ thanh toán mua-bán tài sản điện tử cho tất cả các khách hàng đủ điều kiện Mỹ.

Phân tích kỹ thuật Bitcoin - Tecnical Analysis

Hành vi giá - Price behavior
Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

Đà tăng giá được tiếp diễn bằng một nến tăng giá rút chân với khối lượng gia tăng, điều này cho thấy lực cầu đang giành ưu thế khu vực kháng cự quan trọng này, điều này cho thấy ngày hôm nay giá có thể tiếp diễn tăng lên vùng kháng cự 55,000-56,000$. Tuy nhiên, thân nến hẹp hơn thân nến trước cho thấy áp lực bán đã "ẩn hiện'' trong cây nến này, nếu áp lực bán gia tăng trong ngày hôm nay, chúng ta nên thận trọng. Quan sát biểu đồ H4 để chúng ta thấy rõ hơn hành động giá khu vực này

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Chúng ta đã có một nến H4 Breakout là một nến tăng giá Marubozu với thân nến dài và không có dâu trên, đây là mẫu hình tăng giá điển hình cho thấy bên mua chiếm ưu thế hoàn toàn, tuy nhiên có một điều mà chúng ta cần lưu ý nến này có khối lượng khá khiêm tốn, điều này không đảm bảo cho một sự phá vỡ "hoàn hảo" nó có thể là một cú False breakout, trước mắt việc phá vỡ sẽ giúp tâm lý lạc quan và dòng tiền ''Fast Money" và các nhà đầu tư trade breakout sẽ tiếp tục đẩy giá lên, nhưng nến tín hiệu bán mạnh lên tại vùng kháng cự trên chúng ta nên thận trọng.

Theo nguyên lý thoái lui cơ bản, một xu hướng được cho là suy yếu nếu giá hồi phục lại > 78% của động thái giảm giá trước đó, do vậy nếu đà tăng giá của BTC tăng vượt mức 56,000$ chúng ta sẽ có cơ sở về việc lực bán trước đó đã được hấp thụ hết và chu kỳ tăng giá mới đã được khởi động với đáy mới được xác lập tại mức 43,000$.

Kết luận: 

Như nhận định của chúng ta, kỳ vọng tăng giá là hợp lý, một cú breakout đã được thực hiện và trước mắt sẽ tạo tâm lý lạc quan và giá sẽ tiếp tục được đẩy lên. Tiếp tục nắm giữ vị thế buy chúng ta đang có theo nhận định trước đó  và quản trị rủi ro cho vị thế này như sau:

  • Nâng Stoploss ngay tại đuôi của cây nến H4 gần nhất tại 51.500$, lúc này chúng ta đã có phần lợi nhuận tương đối ~ 10% giá trị BTC (10% đối với Exchange, 30% với Margin x3) 
  • Quan sát vùng kháng cự 55,000-56,000$ nếu xuất hiện một cây nến Pinbar kèm khối lượng tăng cao đột biến, chúng thực hiện chốt lời ngay tại vùng giá này và quan sát động thái của thị trường. Nếu giá tiếp tục phá vỡ kháng cự này và khối lượng mua tăng lên chúng ta tiếp tục nắm giữ vị thế
  • Với các nhà đầu tư chưa có vị thế, tuyệt đối không trade breakout với tín hiệu hiện tại, bạn có thể mắc một cái bẫy lớn tại vùng này, lợi nhuận trước mắt là hạn chế nhưng rủi ro là rất lớn.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ