[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Đóng nến tháng 06 tích cực, điều gì chờ đợi trong tháng 07

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Đóng nến tháng 06 tích cực, điều gì chờ đợi trong tháng 07

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

14:23 01/07/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff.

BTC đã có một nhịp chậm lại sau khi chạm vùng kháng cự hiện tại 36,000-38,000$ và đang có một nhịp điều chỉnh nhẹ cho Bitcoin, các Altcoin cũng điều chỉnh nhẹ và một số đồng Altcoin có nhịp tăng giá nhẹ như ETH.

Bảng biến động giá Topcoin theo CoinmarketCap

Vốn hoá thị trường - MarketCap

Biểu đồ vốn hoá thị trường - MarketCap

Vốn hoá thị trường có xu hướng tăng trở lại trong ngắn hạn và đã vượt mức 1,400 tỷ USD, điều này cho thấy dòng tiền đang có thiên hướng trở lại thị trường khi Bitcoin đang có sự hồi phục từ mức đáy gần nhất 28,800$. Điều này được duy trì sẽ là một dấu hiệu tích cực cho thị trường khi sự kỳ vọng tăng giá trở lại và tâm lý sợ hãi đã tạm bình ổn trở lại.

Tâm lý thị trường - MarketCap

Tâm lý thị trường vẫn rất thận trọng, khi mà BTC vẫn chưa phá vỡ được vùng kháng cự quan trọng 36,000-38,000$, nếu BTC có thể phá vỡ vùng kháng cự giá này, đây là cột mốc giúp tâm lý thị trường lạc quan hơn và dòng tiền có thể được kích hoạt trở lại thị trường.

Phân tích kỹ thuật Bitcoin

Trước tiên chúng ta quan tâm đến biển đồ nến tháng 06 đã đóng với một tín hiệu tích cực.

Biểu đồ PTKT BTC/USD - M1

Trước tiên chúng ta quan sát nến tháng 05 năm là một nến giảm mạnh với khối lượng gia tăng, tuy nhiên chúng ta thấy xuất hiện lực hỗ trợ tại vùng 30,000-33,000 khi nến rút râu tại vùng này với râu nến cchieems1/3 nến. Nến tháng 06 là một mẫu hình nến tích cực khi xuất hiện một pinbar với thân hẹp và khối lượng thấp hơn cho thấy vùng hỗ trợ vẫn được tôn trọng và cho dấu hiệu lực bán tháng 05 đã suy yếu, điều này có thể hỗ trợ cho một nhịp hồi phục giá của Bitcoin trong tháng 07.

Cấu trúc giá - Price structure

Biểu đồ PTKT BTC/USD - D1

Bitcoin vẫn vận động trong vùng tranh chấp giá - Consolidation 30,000-40,000$ được thiết lập sau nhịp giảm mạnh của tháng 05, BTC đã có dấu hiệu tích cực khi có một nhịp phá vỡ giả xuống dưới 28,800$ sau đó xuất hiện thêm một nhịp kiểm định vùng hỗ trợ khi test lại vùng hỗ trợ 30,000$ với khối lượng thấp cho thấy lực cung đã suy yếu. Nếu vùng hỗ trợ này được duy trì, giá tiếp tục tăng trong ngắn hạn thì đây là một dấu hiệu tích cực cho Bitcoin trong trung hạn, nếu vùng hỗ trợ 30,000$ tiếp tục bị vi phạm bởi áp lực bán thì đó là một tín hiệu rất tiêu cực và vùng hỗ trợ có thể bị phá vỡ xuống dưới.

Hành vi giá - Price behavior

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Quan sát cấu trúc giá ngắn hạn, chúng ta thấy giá đang có phản ứng với vùng kháng cự ngắn hạn,điều đó kích hoạt hành vi bán của dòng Smart Money khi giá chững lại, từ đó Bitcoin đang có một nhịp điều chỉnh giá - Correction, vùng hỗ trợ quan trọng của giá lúc này là vùng 32,000-33,000$, nếu vùng hỗ trợ này bị phá vỡ với áp lực bán gia tăng, điều đó báo hiệu một tín hiệu tiêu cực và bên bán có thể thử thách vùng hỗ trợ 30,000$ một lần nữa.

Kết luận

Xét về cấu trúc dài hạn đang tạo ra một tín hiệu tích cực khi có dấu hiệu dừng giảm đến từ nến tháng 06 ủng hộ cho một nhịp hỗ trợ cho Bitcoin khi sự dừng giảm được xác nhận, tháng 07 chúng ta có thể thấy một nhịp hồi phục cho Bitcoin về vùng 5x,000$.

Xét trong ngắn hạn BTC cũng đã thể hiện những dấu hiệu tích cực khi có một nhịp False break vùng hỗ trợ và nhịp test vùng 30,000$ của Bitcoin cho thấy lực cầu vẫn hỗ trợ tốt cho giá và lực cung đã suy yếu. Đà hồi phục tiếp tục dược duy trì và phá vỡ kháng cự 36,000$ sẽ tạo tín hiệu tích cực cho thị trường và thu hút dòng tiền ngắn hạn trở lại thị trường hỗ trợ cho nhịp hồi phục của Bitcoin. Xét hành vi giá ngắn hạn tại vùng giá này chúng ta có 2 điều đáng chú ý như sau:

  • Nếu giá điều chỉnh về vùng hỗ trợ 32,000-33,000$ với khối lượng thấp dần và xuất hiện các mẫu hình tốt như Pinbar/nến thân hẹp điều này cho thấy lực cung đã cạn kiệt và áp lực bán chỉ tạo một nhịp điều chỉnh giá trong nhịp tăng giá hiện tại và đà tăng giá sẽ được duy trì.
  • Nếu áp lực bán gia tăng bằng các nến giảm dài và khối lượng gia tăng đó là một dấu hiệu tiêu cực khi lực cung trở lại và đang hấp thụ hế lực cầu, điều này sẽ khiến cho giá phá vỡ hỗ trợ 32,000$ và kiểm định lại vùng hỗ trợ 30,000$ đây là một dấu hiệu tiêu cực điều này có thể dẫn đến áp lực bán gia tăng và có thể tạo áp lực lớn phá vỡ vùng hỗ trợ 30,000$ tạo một nhịp giảm sâu hơn.

Chúng ta nên thận trọng quan sát hành vi giá để có quyết định phù hợp,, nếu nhịp điều chỉnh được xác nhận với khối lượng bán cạn kiệt thì đây là cơ hội cho chúng ta có thể mua vào (không dùng Margin). Nếu áp lực bán gia tăng chúng ta không nên giao dịch tại vùng giá này để đảm bảo an toàn cho tài khoản (khu vực này dễ dẫn đến biến động mạnh của thị trường và có thể tạo phản ứng mạnh theo cả hai hướng tại vùng hỗ trợ 30,000$).

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ