[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Bitcoin xuất hiện các dấu hiệu suy yếu, phe mua nên cẩn trọng

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Bitcoin xuất hiện các dấu hiệu suy yếu, phe mua nên cẩn trọng

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

09:29 27/04/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Ngày hôm qua, BTC đã có một nhịp hồi phục ấn tượng và ''trở về từ cõi chết'' điều này giúp cho phe mua lấy lại được sự lạc quan và niềm tin ''vốn đã mất''. Tuy nhiên, liệu BTC có thể đạt được kỳ vọng tăng giá, có quá nhiều điều cần giải quyết để trả lời được câu hỏi này một cách xác đáng. Dưới cảm nhận và kinh nghiệm của bản thân dựa trên góc nhìn PTKT thì tôi có một vài điều đáng lưu ý như sau: 

Phân tích kỹ thuật Bitcoin

Trước tiên chúng ta nhìn cấu trúc giá dài hạn

Biểu đồ PTKT BTC/USD - W1

Quan sát khung tuần chúng ta sẽ thấy tuần tuần trước BTC đã xác nhận đà giảm giá bằng một nến giảm tương đối mạnh, tạo nên 2 cây nến tuần giảm liên tiếp với khối lượng gia tăng đột biến so với giai đoạn khối lượng thấp kéo dài nhiều tuần trước đó. Đây là một tín hiệu xác nhận cho đà giảm giá của Bitcoin.

Hành vi giá - Price behavior

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

BTC đã có một nhịp hồi phục ấn tượng trở lại vùng 53,000. Tuy nhiên, trong ngắn hạn đã xuất hiện những yếu tốt suy yếu cho BTC:

- Khởi đầu nhịp tăng giá bằng một Pin bar dâu dưới dài và khối lượng tăng vọt cho thấy dấu hiệu của lực cầu, nến tăng giá sau đó là một nến thân rộng tuy nhiên khối lượng lại không gia tăng mà thấp hơn khối lượng của Pinbar, điều này cho thấy sức mạnh của đà tăng giá là chưa đủ mạnh mẽ, một loạt nến thân nhỏ khối lượng thấp sau đó xác nhận cho caaufu suy yếu, động  thái này có thể kích hoạt một nhịp giảm giá sau đó.

- Vùng giá 53,000$-55,000$ là vùng kháng cự hợp lưu nhiều yếu tố và là vùng quan trọng cho đà tăng giá hiện tại

- RSI chạm kháng cự 60, báo hiệu tín hiệu suy yếu của động lượng tăng giá hiện tại

Phân tích BTC Dominance

Biểu đồ PTKT BTC.D

Quan sát biểu đồ BTC Dominance chùng ta thấy BTC.D đan có sự dừng giảm và xuất hiện tín hiệu đảo chiều tại vùng hỗ trợ 50-52%.

Biểu đồ vốn hoá của Altcoin - Total 2 xuất hiệu dấu hiệu đảo chiều sụt giảm của đà tăng trưởng vốn hoá

Kết luận: 

Với sự hồi phục của BTC đã giúp cho các Altcoin hồi phục mạnh mẽ sau nhịp giảm mạnh trước đó, tuy nhiên nếu đà hồi phục này không được duy trì có thể kéo đến một loạt các hành động chốt lời/cắt lỗ ở khu vực này khiến tình trở lên tồi tệ hơn. Do vậy điều chúng ta cần làm là quan sát động thái giá của BTC tại khu vực kháng cự này, các dấu hiệu suy yếu tiếp tục được duy trì chúng ta nên tuyệt đối thận trọng vì một nhịp giảm giá mạnh sẽ được kích hoạt sau nhịp hồi phục yếu. 

Đối với các vị thế Altcoin đang nắm giữ nên cân nhắc và cân đối rủi ro hợp lý, với các vị thế có rủi ro cao nên cân nhắc tận dung nhịp hồi phục này để cải thiện danh mục nắm giữ cho hợp lý. Với các vị thế tốt, nên đặt mức Stoploss phù hợp và quan sát chặt chẽ động thái của BTC trong các phiên tiếp theo để có hành xử phù hợp và tránh các rủi ro như cú giảm trong phiên chủ nhật trước đó, thị trường có thể tăng trưởng rất nhanh cũng có thể giảm nhanh không kém.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ