Trading desk Goldman Sachs lý giải lý do khiến giá dầu giảm mạnh trong tuần qua

Trading desk Goldman Sachs lý giải lý do khiến giá dầu giảm mạnh trong tuần qua

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

00:42 19/11/2023

Tại sao dầu lại đuối sức đến vậy? - Theo trading desk của Goldman Sachs, đây là một động thái đuổi bắt với thị trường vật chất yếu hơn sau ngày đáo hạn quyền chọn và phần bù rủi ro Trung Đông hiện đã không còn.

Tổng quan:

  • Biên lợi nhuận vẫn yếu trong một thời gian
  • OPEC tiếp tục xuất khẩu
  • Chênh lệch kỳ hạn báo hiệu phân tích cơ bản suy yếu

Về mặt biến động, thị trường đang triển khai nhiều vị thế long gamma kỳ hạn ngắn (giao dịch kỳ vọng biến động giá tăng) trong đợt bán tháo này, nhấn mạnh sự trở lại của tương quan âm giữa giá giao ngay/biến động từ cuối tháng 9 - đầu tháng 10. Các cuộc tấn công của Israel đã đột ngột đảo ngược điều đó. Ta cũng đang thấy độ lệch quyền chọn bán tăng mạnh với risk reversal 25 ngày tiến sát mức rộng nhất trong tháng 9 tại 5v. Desk giao dịch quyền chọn cho rằng có nhiều lệnh với giá thực thi quanh $75 từ phòng hộ rủi ro quốc gia/các cuộc đình công sản xuất và đáng chú ý là PMI (công ty dầu Mexico) đã hạ giá chào bán chính thức khiến giá thực thi gần giá thị trường hơn.

Goldman Sachs chưa thấy có quá nhiều điều mới mẻ trong phân tích cơ bản. Một số nghĩ rằng sắp có giải pháp cho nguồn cung từ Iraq, nhưng không có gì được xác nhận và điều đó không xác nhận cho đợt bán tháo mức độ lớn như vậy.

Mô hình của ngân hàng ghi nhận đội tư vấn hàng hóa tiếp tục bán ra tại thời điểm nhóm này luân chuyển vốn nhiều hơn

Bộ phận Phân tích Đầu tư Toàn cầu của ngân hàng cũng vừa công bố báo cáo triển vọng 2024: “Chúng tôi tin rằng OPEC sẽ giữ dầu thô Brent trong phạm vi 80-100 USD bằng cách tận dụng sức mạnh định giá của mình, với mức sàn 80 USD do việc hỗ trợ giá và mức trần 100 USD do công suất dự phòng.”

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ