Trader dầu ngóng chờ cuộc họp OPEC+

Trader dầu ngóng chờ cuộc họp OPEC+

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

12:13 05/10/2022

Phiên họp OPEC+ trực tiếp tại Vienna sẽ diễn ra trong vài giờ nữa.

Trader dầu ngóng chờ cuộc họp của OPEC+
Trader dầu ngóng chờ cuộc họp của OPEC+

Lại nói về lạm phát. Bước vào phiên họp OPEC+ vô cùng hấp dẫn ngày hôm nay tại Vienna, các số liệu về khả năng cắt giảm nguồn cung được đưa ra đã tăng vọt. Tôi đã nghe về nửa triệu thùng chưa? Rồi chứ. Có tăng hơn nữa không? Tôi nghe thấy 1 triệu, rồi 1 triệu rưỡi. Cắt giảm thêm nữa? Hai triệu thùng! Với những kỳ vọng cứ liên tục tăng vọt như vậy, giá dầu đã tăng cao hơn và để giữ chúng ở đó, hoặc củng cố đà tăng này, có thể sẽ cần một động thái lớn từ Riyadh.

Trụ cột của OPEC+ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp thêm những những hỗ trợ của riêng mình nhằm làm tăng hiệu ứng của các quyết định chung của tổ chức khi cần thiết. Nhà theo dõi thị trường dày dạn kinh nghiệp RBC Capital Markets đã hướng cuộc trò chuyện trước cuộc gặp theo lối này, cho biết “câu hỏi thực sự” bây giờ là liệu sẽ có thêm những điều chỉnh tự nguyện trong khoảng thời gian này hay không. Điều đó khiến cho các nhà giao dịch phải đặc biệt cảnh giác với những sự biến động khủng khiếp.

Việc xuất hiện nhu cầu cắt giảm đơn phương là vô cùng cấp bách, do nhiều thành viên OPEC+ hiện đang sản ​​xuất dưới hạn ngạch. Điều đó có nghĩa là sẽ có sự lệch pha trong số lượng cắt giảm được công bố, và số lượng thùng thật sự bị cắt giảm trên thị trường, số lượng công bố nhiều hơn rất nhiều so với số lượng cắt giảm. Cách đây đúng một tháng, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã nói về việc “chú ý, nắm bắt và chủ động”. Được rồi, hãy xem. Mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng trong vài giờ nữa.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ