[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Uptrend đang xuất hiện, phải vậy không?

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Uptrend đang xuất hiện, phải vậy không?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:44 19/01/2021

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Trên biểu đồ Daily, tỷ giá EUR/USD đang đảo chiều tăng sau khi giảm về mức đáy của 2 tháng. Tuy nhiên, nến Daily hôm qua là một cây nến giảm, phát đi tín hiệu không mấy tích cực cho bên mua. Đà bán tháo vẫn còn mạnh, cho thấy nhịp tăng giá sẽ khó có thể kéo dài.

Cản gần nhất cần quan tâm là mức đỉnh ngày 13/01 vừa rồi, nơi bên bán sẽ cố gắng tạo thành mô hình "Double Top". Nếu như một đỉnh thấp hơn xuất hiện, kỳ vọng vào việc downtrend trở lại sẽ dâng cao từ mô hình "Head & Shoulders". Xác suất để tình huống này xảy ra vào khoảng 40%, và cũng không thể loại trừ khả năng giá sẽ đi ngang biên độ hẹp.

Đừng quên mô hình "Rising Wedge" bắt đầu từ ngày 06/01. Trừ khi đà tăng trong tuần này cực kỳ mạnh mẽ, traders sẽ kỳ vọng giá ít nhất sẽ kiểm tra mức đáy ngày hôm qua sau khi tăng lên đỉnh ngày 13/01.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, EUR/USD đã tăng mạnh trong phiên Á và phiên Âu hôm nay. Các day traders dường như chỉ mở các trạng thái mua.

Phạm vi biến động trong ngày không quá khác biệt so với những ngày biến động lớn nhất trong tháng trước, có lẽ dư địa tăng giá trong thời gian còn lại ngày hôm nay sẽ không còn quá nhiều. Nếu như cặp tiền bắt đầu đi sideways, day traders sẽ ngay lập tức chuyển qua giao dịch lướt sóng biên độ hẹp.

Nếu phạm vi biến động lớn hơn 30 pips, các trạng thái bán lướt sóng sẽ được mở. Chỉ có 20% cơ hội cho nhịp đảo chiều giảm giá về mức đáy ngày hôm nay xuất hiện.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ