[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Quá trình tích lũy có tiếp tục kéo dài?

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Quá trình tích lũy có tiếp tục kéo dài?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:38 11/12/2020

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Tỷ giá EUR/USD đã biến động sideways trong tuần này sau nhịp tăng mạnh mẽ tuần trước. Bên mua coi quá trình tích lũy hiện tại đang hình thành mô hình "Bull Flag". Nến Daily hôm qua là một cây nến xanh lớn, và bên mua kỳ vọng nó sẽ là khởi đầu cho nhịp breakout khỏi mô hình tích lũy. Tuy nhiên, 4 cây nến đỏ liên tục trước đó dường như đang là trở ngại, và đà tăng thường sẽ không sớm quay trở lại khi mẫu hình này xuất hiện, mà sẽ cần thêm thời gian tích lũy.

EUR/USD hôm nay biến động trên mức đỉnh ngày hôm qua trong phiên Á, nhưng đã bị bán tháo ngay khi mở phiên châu Âu. Cho tới bây giờ, nến Daily đang là một cây nến giảm lớn. Đó là một dấu hiệu không tốt cho cả "phe Gấu" và "phe Bò", bởi giá có thể sẽ tiếp tục tích lũy.

Tuy nhiên, ngày hôm nay chưa hề kết thúc. Nếu bên mua có thể đẩy giá lên gần mức mở cửa, thị trường sẽ bắt đầu kỳ vọng vào những nhịp bứt phá trong tuần tới.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Hi vọng của bên bán đang đổ dồn về mô hình "Double Top" trên khung Daily. Họ kỳ vọng vào một nhịp đảo chiều giảm xuống ít nhất là vùng đỉnh tháng 9 - cạnh trên vùng tích lũy 4 tháng đã bị phá vỡ trước đó. Cơ hội cho "phe Gấu" sẽ tăng lên nếu hôm nay là một cây nến đỏ đủ lớn.

Điều quan trọng, hôm nay đã là ngày giao dịch cuối cùng trong tuần. Nến Weekly tuần trước là một cây nến xanh với thân rất lớn, bứt phá lên vùng đỉnh trong vòng 2 năm. Nến Weekly tuần này có dấu hiệu then chốt: Một cây nến xanh sẽ mở ra cơ hội tăng giá trong tuần sau, trong khi bên bán sẽ vô cùng vui mừng nếu một cây nến đỏ xuất hiện và phát đi tín hiệu "bearish" cho cặp tiền.

Nhịp đảo chiều giảm giá đêm qua kết thúc tại mức giá mở cửa tuần này. Thị trường đang đổ dồn sự chú ý về nến Weekly tuần này.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, cặp tiền đã đảo chiều giảm xuống mức mở cửa tuần sau khi phá lên trên đỉnh ngày hôm qua. Biên độ dao động 25 pip đã được duy trì suốt 5 tiếng, và các day traders đang liên tục giao dịch lướt sóng xung quanh khu vực này.

Quá trình này có thể kéo dài trong suốt phần còn lại của phiên Mỹ, và một cây nến Doji sẽ xuất hiện trên khung Weekly. Thân nến càng lớn, đỏ hoặc xanh, kỳ vọng của bên bán và bên mua sẽ càng tăng cao.

Nếu như tuần này kết thúc với một thân nến giảm nhẹ, nó sẽ hạn chế khả năng tăng giá trong tuần tới. Ngược lại, một thân nến tăng nhẹ cũng không phát đi tín hiệu "bullish" cho tuần sau. Nó đơn thuần chỉ làm tăng khả năng cặp tiền tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, ít nhất là đầu tuần.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ