[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Giao dịch biên độ là lựa chọn khôn ngoan ngày hôm nay!

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Giao dịch biên độ là lựa chọn khôn ngoan ngày hôm nay!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

23:07 09/12/2020

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Trên biểu đồ Daily, tỷ giá EUR/USD đã biến động sideways 4 ngày liên tiếp sau cú breakout đột ngột qua đỉnh của vùng tích lũy 4 tháng vừa rồi. Giá hiện đang ở vùng hợp lưu của một loạt các vùng cản quan trọng, hướng đi nào tiếp theo?

Cú breakout trước đó đủ mạnh để tạo thành chân sóng tăng thứ 2 (2nd leg up), tuy nhiên nó dường như đã tạo đỉnh. Điều đó thường dẫn tới một nhịp điều chỉnh dài hơi, và mạnh mẽ hơn những gì thị trường kỳ vọng.

Nến Daily hôm qua phát đi tín hiệu mua. Tuy nhiên, nó chỉ là một tín hiệu mua yếu do là ngày giảm thứ ba liên tiếp. Bên bán đang mạnh hơn bên mua ở thời điểm hiện tại. "Phe Bò" chờ một tín hiệu "strong buy", một cây "bullish candlestick" đóng cửa gần mức cao nhất của ngày hôm qua. Sau 3 cây nến "bearish", khả năng sẽ xuất hiện ít nhất một sóng phụ (sóng điều chỉnh) trước khi tiếp tục giảm.

Bên bán kỳ vọng nhịp bứt phá vừa rồi là một cú "false breakout". Họ chỉ có 40% cơ hội, nhưng con số đó sẽ tăng lên hơn 50% nếu "phe Gấu" đủ mạnh để tạo thành 2 cây nến giảm lớn. Ít nhất, bên bán muốn một nhịp điều chỉnh mạnh xuống vùng giá đủ sâu, ví dụ như đỉnh ngày 01/09.

Nếu như bên bán thành công, EUR/USD có thể sẽ bắt đầu giai đoạn biến động biên độ hẹp trong ít nhất 10 tới 20 cây nến Daily. Tại thời điểm đó, "phe Gấu" sẽ có cơ hội tốt để tạo thành một mô hình giảm giá, như "Double Top" chẳng hạn.

Hiện nay, khả năng cao EUR/USD sẽ biến động sideways theo chiều hướng giảm nhẹ, sau đó tiếp tục tăng lên mức đỉnh tháng 02/2018 trên mốc 1.25 trong năm sau.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, EUR/USD đã tăng lên mức đỉnh ngày hôm qua trong phiên giao dịch châu Âu, kích hoạt tín hiệu mua từ mô hình "Bull Flag". Tuy nhiên, đúng như dự đoán, người bán vẫn nhiều hơn người mua, và cặp tiền ngay lập tức đảo chiều giảm mạnh xuống mức giá mở cửa đầu phiên Âu.

Nhịp đảo chiều giảm đủ mạnh để đà tăng khó có thể quay trở lại trong ngày hôm nay. Dù vậy, việc EUR/USD biến động sideways 4 ngày liên tiếp trong một xu hướng tăng đã giảm thiểu xác suất bị bán ròng trong phiên Mỹ. Do đó, thị trường kỳ vọng cặp tiền sẽ tiếp tục biến động trong biên độ. Các "Day Traders" sẽ mở những trạng thái "sell on rallies", "buy on dips" và nhanh chóng chốt lời. Đó chính là giao dịch trong biên độ (trading range price action), và có thể sẽ kéo dài cho tới hết ngày hôm nay.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ