[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Điều gì sẽ xảy ra sau nhịp bứt phá mạnh mẽ vừa rồi?

[ TRADER CÚ ĐÊM ] Phân tích tỷ giá EUR/USD: Điều gì sẽ xảy ra sau nhịp bứt phá mạnh mẽ vừa rồi?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

22:16 17/12/2020

Phân tích EUR/USD dưới góc nhìn price action của Al Brooks.

Tỷ giá EUR/USD đã tăng ngày thứ 2 liên tiếp sau khi break qua vùng tích luỹ hình thành từ ngày 4/11. Bên mua kỳ vọng giá sẽ tăng lên đỉnh cao nhất của tháng 02/2018 (1.250) mà không xuất hiện bất cứ nhịp điều chỉnh nào kéo dài quá 3 ngày.

Tuy nhiên, đây đã là sóng tăng thứ 3 trên biểu đồ Weekly. Nếu như một nhịp điều chỉnh giảm giá chú ý xuất hiện trong những tuần tới đây, cả hai mô hình "Rising Wedge" trên khung Daily và Weekly đều sẽ được xác nhận. Các traders sẽ bắt đầu mở các trạng thái bán trong ít nhất hai tuần.

Đà tăng chưa hề có dấu hiệu dừng lại, và thị trường vẫn kỳ vọng các mức giá cao hơn sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, EUR/USD đang tiến tới một số mốc kỹ thuật quan trọng, và hiện tượng "profit-taking" hoàn toàn có thể xảy ra.

Động lực tăng giá vẫn rất mạnh mẽ, bất chấp mức giá hiện tại cùng việc mô hình "Rising Wedge" có thể được xác nhận đang ủng hộ cho bên bán. Hầu hết các traders sẽ không mở trạng thái bán cho tới khi xuất hiện ít nhất một mô hình "Double Top" trên khung thời gian nhỏ, nghĩa là thị trường đang kỳ vọng cặp tiền sẽ tiếp tục đi sideways trong biên độ thêm một vài ngày nữa.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily.

Giao dịch "scalping" trong phiên Mỹ hôm nay ra sao?

Trên biểu đồ M5, EUR/USD liên tục tăng giá trong một uptrend mạnh với các nhịp điều chỉnh rất nhỏ trong phiên Á và phiên Âu. Phần lớn các day traders đều mở trạng thái mua trong cả chiến lược giao dịch scalping hay swing. Họ sẽ không bán ra cặp tiền cho tới khi một nhịp điều chỉnh giảm ít nhất 20 pip xuất hiện. Thậm chí sau đó, hầu hết thị trường sẽ tìm kiếm những điểm để "buy on dips", chừng nào giá biến động biên độ trong một vài giờ mới thôi.

Các xu hướng mạnh thường kết thúc bằng một giai đoạn tích lũy biên độ, và đó là thứ mà các traders đang kỳ vọng sẽ xuất hiện trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, nếu như biên độ dao tích lũy quá nhỏ, chỉ vỏn vẹn 20 pip, chiến lược mua sẽ được ưa thích hơn. Khi đà tăng có dấu hiệu suy yếu và quá trình tích lũy xuất hiện, họ sẽ bắt đầu giao dịch lướt sóng.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ